มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ขอจับเข่าคุย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และสโมสรต้นสังกัด ถึงระยะเวลาการเตรียมทีม ที่เจ้าตัวบอกเสมอมาว่า มีปัญหาเรื่องมีเวลาน้อยมาตลอด

กุนซือบราซิเลียน เจอปัญหาเตรียมทีมน้อย ตั้งแต่ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ, ซีเกมส์ ไล่มาถึงการเตรีมทีมเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก เจ้าตัวก็เพิ่งได้นักเตะมาครบทีมก่อนเดินทางมาอุซเบกิสถานแค่วันเดียว

สำหรับทีมชาติไทย กำลังเข้าแข่งขันในศึกเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 22.30 น. พบ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี และ AIS Play แชมป์กลุ่ม เข้ารอบทันที ส่วนทีมรองแชมป์ คัด 5 ทีม จาก 6 กลุ่ม

มาโน กล่าวว่า “อย่างแรกเราต้องผ่านรอบคัดเลือกไปให้ได้ หลังจากเข้ารอบแล้ว เราจะนั่งคุยกันระหว่างสมาคมฯ สโมสร โค้ชทีมชาติรวมถึง U23 ด้วยถึงเรื่องการเตรียมทีมให้ดีกว่านี้”

“ผมไม่ได้ต้องการโทษใคร แต่แค่พูดถึงแนวทางทำงานร่วมกันเพื่อให้ดีกว่าเดิม และเพื่อให้มีเวลาเตรียมทีมมากขึ้น เพราะนักเตะของเรามีคุณภาพอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องการคือเวลาซ้อมด้วยกัน”

“ไม่มีโค้ชคนไหนทำผลงานได้ดีไปตลอดด้วยเวลาเตรียมทีมที่น้อย เราต้องปรับตรงนี้เพื่อไปให้ไกลกว่าเดิม ก็เป็นสิ่งที่จากนี้เราจะต้องเข้ามาคุยกันเพื่อปรับกันได้”