เมื่อช่วงดึกวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา คณะนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เดินทางด้วยสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ TK69 ไปเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล “เนชั่นส์ ลีก 2022” (วีเอ็นแอล) สัปดาห์แรก ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทยชุดนี้มี “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม นำทัพ, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, สุทัดตา เชื้อวู้หลิม, ศศิภาพร จันทวิสูตร, ธนัชชา สุขสด, ทัดดาว นึกแจ้ง, หัตถยา บำรุงสุข, ฑิชากร บุญเลิศ, แก้วกัลยา กมุลทะลา, ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, สิริมา มานะกิจ และฑิชาญา บุญเลิศ โดยมี นายสมชาย ดอนไพรยอด เป็นผู้จัดการทีม, นายดนัย ศรัวัชรเมธากุล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, นายชำนาญ ดอกไม้ กับ นายนัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เป็นผู้ฝึกสอน

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ความพร้อมนักกีฬาชุดนี้นั้น ถือเป็นความต่อเนื่องจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งทีมงานผู้ฝึกสอน ใช้เวลา 2-3 วัน ที่เรามีอยู่ เพิ่มเติมทางเทคนิคและขณะนี้ทุกคนมีความพร้อม ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บ ทุกคนสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ พร้อมที่จะสู้และทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ ทัดดาว นึกแจ้ง บอลเร็วทีมชาติไทย ที่ยืนยันว่า ทีมชุดนี้มีความพร้อมมาก การไปแข่งขันซีเกมส์ 2021 ถือว่าเป็นการซ้อมใหญ่ ทำให้ศึก VNL ทุกคนมีความมุ่งมั่นและพร้อมอย่างเต็มที่

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์แรก มีดังนี้ นัดแรก วันที่ 31 พ.ค. ไทย พบ บัลแกเรีย เวลา 19.30 น., วันที่ 2 มิ.ย. ไทย พบ เซอร์เบีย เวลา 17.00 น., วันที่ 4 มิ.ย. ไทย พบ เบลเยียม เวลา 17.00 น., วันที่ 5 มิ.ย. ไทย พบ จีน เวลา 20.00 น. ทั้งนี้ แฟนกีฬาชาวไทย ติดตามให้กำลังใจได้ทุกนัดจากการถ่ายทอดสดทางช่องวัน หมายเลข 31