เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่สำนักงานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม พร้อมด้วย นายภานพ ใจเกื้อ รองเลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา และ พ.ต.บรรจง เนติสารยาภากร กรรมการมูลนิธ ร่วมต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มืออันดับ 3 ของโลก วัย 52 ปี เจ้าของเหรียญทองประวัติศาสตร์ สนุกเกอร์ 15 แดง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม รวมถึง “เต่า มาสเตอร์” สมพล แซ่ตั้ง เหรียญทองแดง แครอมบอล และนายไชยพงศ์ กวรสุรมย์ ผู้จัดการทีมสอยคิวไทย ที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจมาให้กับคนไทย

โอกาสนี้ “ดิไอดอล” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ได้มอบภาพถ่ายแห่งความทรงจำในการคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2021 ไว้ให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา พร้อมทั้งยินดีที่จะรับเป็น “แบรนด์ แอมบาสเดอร์” คนแรกของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาอีกด้วย

รศ.ดร.วีระเชษฐ์ กล่าวว่า การรับตำแหน่ง “แบรนด์แอมบาสเดอร์” คนแรกให้กับมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ของ “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากผลงานคว้าเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ครั้งล่าสุดเท่านั้น แต่ด้วยการสะสมผลงานการแข่งขันตลอดกว่า 30 ปีที่ผ่านมาของการเป็นนักสนุกเกอร์อาชีพ ที่สร้างผลงานคว้าแชมป์และชื่อเสียงให้กับไทยมาโดยตลอด อีกทั้งเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักสอยคิวรุ่นหลังอีกมากมายให้ก้าวสู่ความสำเร็จในการเป็นนักกีฬาอาชีพ นอกจากนี้ยังใช้เวลาว่างจากการแข่งขันร่วมกับกลุ่มเพื่อนบำเพ็ญจิตสาธารณช่วยเหลือเด็กกำพร้าและชุมชนที่ได้รับความลำบากมาอย่างยาวนาน

“ด้วยคุณความดีดังกล่าว วัฒนา ภู่โอบอ้อม จึงเป็น “แบรนด์แอมบาสเดอร์” คนแรกของมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา อย่างสมเกียรติ และมูลนิธิฯ ยังใช้มาตรฐานเดียวกันนี้ ในการมองหานักกีฬาที่มีความโดดเด่นทางการกีฬาและสร้างคุณความดีให้กับประเทศชาติและสังคมไทย มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ให้กับมูลนิธิฯ ในโอกาสต่อไป” รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าว