จบลงไปแล้วกับ 2 สัปดาห์ที่เข้มข้นของการแข่งขัน Free Fire World Series (FFWS) 2022 Sentosa Finals ตำแหน่งแชมป์โลกตกเป็นของ Attack All Around จากไทย พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 17 ล้านบาทเข้ากระเป๋า หลังจากคิล 42 ครั้ง และ 1 BOOYAH! ซึ่งนั่นทำให้มีคะแนนรวม 92 แต้ม คว้าแชมป์โลกไปครอง ถือเป็นแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกันของประเทศไทยในการชิงชัยระดับโลก ก่อนหน้านี้ EVOS Phoenix ซึ่งรู้จักกันในชื่อ Phoenix Force ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกให้ไทย ในการแข่งขัน FFWS 2021 ที่สิงคโปร์ เมื่อปีที่แล้ว

ศึก FFWS 2022 Sentosa ปีนี้ดุเดือดสุด ๆ โดยแชมป์ World Series ปีที่แล้ว อย่าง EVOS Phoenix จากไทย ได้อันดับ 2 ด้วยคะแนน 91 คะแนน ขณะที่อันดับ 3 ตกเป็นของ Vastomundo จาก Europe Pro League ได้ 75 คะแนน

สำหรับในรอบชิงชนะเลิศเป็นการดวลกันเองของ 2 ทีมไทย Attack All Around พบกับ “แชมป์เก่า” EVOS Phoenix แรงกดดันสูงมากสำหรับทั้ง 2 ทีม โดย EVOS Phoenix ตั้งแต่แมตซ์แรกจนถึงแมตซ์สุดท้าย พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถของแชมป์โลก ทว่า ต้องมาพลาดท่าให้กับทีมม้ามืดอย่าง Attack All Around โดยตัวเก่งของทีมอย่าง JLX คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ไปครองด้วย จากผลงานสุดหรูเก็บคิล 14 ครั้ง.

ชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศย้อนหลัง