“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ยอมรับว่าอาจจะต้องทำศึกสายเลือด เผชิญหน้ากับ “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ในรอบชิงดำ ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต หลังจากทั้งคู่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบแรกของการแข่งขันที่มีขึ้นในศึก ONE 157: เพชรมรกต vs จิมมี เมื่อวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เปิดฉากไปแล้วอย่างสุดมัน สำหรับการแข่งขันมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เป็นการรวบรวมเอา 8 สุดยอดขุนพลของรุ่นฟลายเวต มาประกบคู่แบ่งสายเพื่อชิงเข็มขัดเงินอันทรงเกียรติ ซึ่งตอนนี้ก็ได้ 4 กำปั้นตัวท็อปเข้าสู่รอบตัดเชือกเรียบร้อยแล้ว

ซุเปอร์เล็ก – ทาอิกิ

โดยหนึ่งในคู่น่าสนใจของสาย บี ซุปเปอร์เล็ก จอมเตะแห่งบุรีรัมย์ ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ตามคาด หลังสามารถหักด่าน “ทาอิกิ นาอิโตะ” คู่ต่อกรจอมอึดจากแดนปลาดิบ ด้วยการเอาชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ 

ทำให้ในรอบรองฯ ซุปเปอร์เล็ก จะต้องพบกับ “วอลเตอร์ กอนซาลเวส” อีกหนึ่งกำปั้นฝีมือดีจากบราซิล ที่ไล่ต้อน “โจชัว ครูซ” ซึ่งเป็นมวยแทนของ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ไปอย่างง่ายดาย โดยใช้เวลาไปเพียงแค่ 35 วินาทีของยกแรกเท่านั้น

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

หลังการแข่งขันแม้ยอดมวยจากบุรีรัมย์วัย 26 ปีจะเผยว่า ต้องการโฟกัสไปทีละไฟต์ก็ตาม แต่ถึงยังไงเป้าหมายสูงสุดมีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นั่นคือการก้าวขึ้นไปครองแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ให้ได้ เพื่อพิสูจน์ความเป็นนักสู้ชั้นแนวหน้าของรุ่นฟลายเวต

นอกจากนี้ ซุปเปอร์เล็ก ยังคาดการณ์อีกว่า ในรอบชิงชนะเลิศอาจต้องโคจรมาพบกับ รถถัง  เพราะเจ้าของฉายา “ดิไอรอนแมน” ยังฟอร์มดีไม่มีตก และเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งของรายการนี้เช่นกัน 

รถถัง จิตรเมืองนนท์

“ในมุมมองส่วนตัวผมคิดว่า รถถัง คือตัวเต็งของการแข่งขันเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ครั้งนี้ ซึ่งคู่ชิงฯ ก็อาจจะเป็นผมกับ รถถัง ก็ได้ หรืออาจจะเป็น รถถัง กับคนอื่นก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้หมด ก็ต้องไปรอลุ้นกันบนเวทีอีกครั้งครับ” 

ส่วนการแข่งขันในรอบตัดเชือกของอีกสาย รถถัง จะพบกับ “ซาวาส ไมเคิล” ที่เอาชนะ “อาเมียร์ นาซิรี” มาได้อย่างดุเดือด ซึ่งวันและเวลาในการแข่งขันรอบต่อไป จะมีการประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและโปรแกรมการแข่งขันศึก ONE มวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th