“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับประเทศไทย เพื่อประชุมเตรียมความพร้อม ลุยศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ร่วมกับ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่, “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วย และ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ที่มาร่วมงาน

โดยทั้ง ผู้จัดการทีม และโค้ช ร่วมกันพิจารณารายชื่อนักเตะให้ละเอียดที่สุด เพื่อส่งชื่อขึ้นทะเบียนสุดท้ายกับ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และรายชื่อ 30 คนสำหรับการเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 25 พ.ค.65 เพื่อคัดเลือกนักเตะที่ดีที่สุด รวมถึงการวางแผนการเดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน

มาดามแป้ง กล่าวว่า มีการบ้านหลายอย่างที่ได้สรุปร่วมกัน ระหว่างที่ตนอยู่ที่เวียดนามในการแข่งขันซีเกมส์ โค้ชก็ทำงานตลอด ซึ่งจากที่มีหลายทัวร์นาเมนต์ที่คาบเกี่ยว ดังนั้นต้องละเอียดรอบคอบ ทำงานแบบต่อเนื่องควบคู่กัน ยิ่งได้ ซัลบา เข้ามาร่วมด้วย ก็เป็นการผนึกกำลังของโค้ชฝีมือดีทั้ง 3 คน เพื่อให้ผลงานทีมชาติไทยในศึก 23 ปี เอเชีย ออกมาดีที่สุด

คิวเตะทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 2 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ เวียดนาม, วันที่ 5 มิ.ย. เวลา 22.00 น. พบ มาเลเซีย และวันที่ 8 มิ.ย. เวลา 20.00 น. พบ เกาหลีใต้

สำหรับ มาดามแป้ง กลับมาไทย หลังจากเกมฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ ที่ชนะ อินโดนีเซีย 1-0 และก็จะบินกลับไปเวียดนาม เพื่อคุมทีมในรอบชิงชนะเลิศ ที่พบ เวียดนาม วันที่ 22 พ.ค. เวลา 19.00 น. ที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสด ททบ.5