ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือ ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ได้นำทุเรียนพันธุ์ต่างๆ รวมกว่า 200 ลูก มาแจกเด็กนักเรียนและประชาชนทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่คนละ 1 ลูก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ กล่าวว่า ทุเรียนปีนี้ให้ผลผลิตออกมามาก วัดอินทารามจึงอยากช่วยชาวสวนทุเรียนอีกทางหนึ่ง และยังให้ผู้ที่มีรายได้น้อยมีโอกาสได้กินทุเรียน จึงขอให้ญาติโยมที่มาบนบาลศาลกล่าวกับท้าวเวสสุวรรณของวัดอินทาราม ว่าหากได้สมหวังตามที่ขอ ก็ขอให้แก้บนด้วยทุเรียนเป็นพันธุ์อะไรก็ได้ เพื่อทางวัดจะได้นำมาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยได้มีโอกาสกินทุเรียนอย่างเต็มอิ่ม วันนี้จึงมีทุเรียนพันธุ์ต่างๆ 215 ลูก ส่วนใหญ่เป็นพันธุ์หมอนทองและชะนี จึงนำมาแจกเด็กนักเรียนและประชาชนทั่วไปคนละ 1 ลูก แล้วแต่ใครจะได้พันธุ์อะไรไป ซึ่งทุกคนที่ได้รับแจกทุเรียนก็มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส บางคนบอกว่าปีนี้ทั้งปียังไม่ได้กินทุเรียนเลย เพราะไม่มีเงินซื้อเนื่องจากทุเรียนราคาแพงมาก พอรู้ว่าวัดอินทาราม แจกทุเรียนให้คนละลูกฟรี จึงมารอรับแจกตั้งแต่เช้า ดีใจที่จะได้กินทุเรียนแล้ว

ก่อนหน้านี้ญาติโยมมักแก้บนด้วยประทัด เห็นว่าจุดแล้วก็สูญเปล่า ทางวัดจึงขอให้แก้บนด้วยข้าวสารที่ผ่านมาก็ได้ข้าวสารคิดเป็นน้ำหนักก็หลายตัน ทางวัดได้นำไปมอบให้โรงเรียนต่างๆ โดยเฉพาะโรงเรียนในถิ่นทุรกันดานเพื่อเป็นอาหารกลางวันของนักเรียนไปแล้วกว่า 10 โรงเรียน ครั้งนี้เป็นทุเรียนเพราะคนที่รายได้น้อยมีเยอะ บางคนอยากกินทุเรียนแต่ไม่มีเงินซื้อก็มารับแจกไป ถือได้ช่วยทั้งชาวสวนและผู้ยากไร้ ก็ขอความร่วมมือผู้ที่มาบนบาลศาลกล่าวขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดอินทาราม จะแก้บนครั้งต่อไปขอเป็นข้าวสารตามเดิม เนื่องจากขณะนี้มีโรงเรียนต่างๆ ในทั้งและนอกพื้นที่แจ้งความประสงค์ต้องการข้าวสารไปทำโครงการอาหารกลางวันนักเรียนจำนวนมาก ซึ่งทางวัดอินทารามจะได้นำไปมอบให้โรงเรียนต่างๆ ตามที่แจ้งความประสงค์ไว้ต่อไป