วันที่ 29 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มผู้ขับแท็กซี่ นำรถแท็กซี่เกือบร้อยคันมาจอดไว้ที่หน้ากระทรวงการคลังและสถานที่ราชการอื่นๆ รวม 4 จุด เพื่อเรียกร้องมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาล หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ไม่มีรายหาเลี้ยงชีพ

ล่าสุดนายชื่นชอบ คงอุดม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการคลัง กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญกลุ่มแท็กซี่เข้าหารือและรับทราบถึงปัญหาแล้ว โดยกลุ่มแท็กซี่อยากให้แก้ไข เรื่องผู้ขับบางรายไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการพักชำระหนี้ของรัฐได้ เพราะเป็นลูกหนี้สินเชื่อจากบริษัทไฟแนนซ์ไม่ใช่ธนาคาร ทำให้ต้องโดนคิดค่างวดเต็มจำนวนและเสี่ยงต่อการถูกยึดรถ นอกจากนี้ไม่สามารถรับเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้ เพราะผู้ขับแท็กซี่ส่วนมากเป็นประชากรแฝง ไม่ได้มีภูมิลำเนาจังหวัดสีแดงเข้ม 13 จังหวัด

“ปัญหาค่าเช่าที่จอดรถแท็กซี่ก็สำคัญ เพราะเจ้าของพื้นที่ยังเก็บค่าเช่าเต็มราคา แต่รถแท็กซี่จอดนิ่งสนิท ไม่มีรายได้ จึงทยอยโดนไล่ที่ ซึ่งคลังเตรียมประสานกระทรวงคมนาคม เพื่อขอพื้นที่จอดแท็กซี่ในสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองต่อไป”

นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า ปัจจุบัน มีแท็กซี่ในระบบกว่า 80,000 คัน มีผู้ขับขี่อยู่ประมาณ 20,000 คัน ส่วนที่เหลือ 60,000 คัน ต้องจอดตามลาน โดยเร็วๆ นี้ จะมีแท็กซี่กว่า 2,500 คัน ถูกเจ้าของที่ไล่ที่ทำให้ไม่มีที่จอดรถ ซึ่งวันนี้กระทรวงการคลังได้รับทราบปัญหาแล้ว แต่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ซึ่งทางกลุ่มจะยังจอดไว้ตามสถานที่ราชการต่อไป หากไม่มีความคืบหน้าก็จะจอดเพิ่มเรื่อยๆ