เมื่อวันที่ 9 พ.ค. บริเวณตลาดหน้าวัดวชิรธรรมสาธิตวรวิหาร และตลาดบางจาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงเทพ เขตพระโขนง

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม การจราจรในเขตพระโขนง ว่า ที่ผ่านมาสมัยเป็นผู้ว่าฯ จะมีอุโมงค์จากบึงหนองบอน ที่ช่วยผลักน้ำผ่านมาที่พระโขนง แล้วไปลงที่ประตูระบายน้ำพระโขนง ซึ่งใกล้จะเสร็จแล้ว คงจะเปิดใช้งานได้ในฤดูฝนนี้ และได้บอกพี่น้องประชาชนไปแล้วว่า ถ้าเปิดใช้งานจะสามารถแก้ปัญหาได้ ส่วนเรื่องการจราจรคับคั่ง ที่ผ่านมาได้ประสานกับตำรวจจราจรและขนส่ง อย่างกรณีพื้นที่แถวบางจาก จะมีรถบรรทุกน้ำมัน ปริมาณรถเยอะ ก็มีนโยบายที่จะผลักดันให้มีระบบจราจรอัจฉริยะ เพื่อช่วยแก้ปัญหา ซึ่งจะช่วยได้แน่นอน เพราะถ้ายังใช้ตำรวจไปกดไฟเขียว-ไฟแดงอยู่ จะมองเห็นแค่แยกหน้า แยกหลัง และแยกที่ยืนอยู่เท่านั้น แต่ถ้าได้ดูภาพกว้าง มันจะได้เห็นชัดเจน การปล่อยรถจะได้สะดวกขึ้น สอดคล้องกับสภาพการจราจรจริงในแต่ละพื้นที่ พี่น้องประชาชนจะได้รับความสะดวกสบายขึ้นเยอะ

ส่วนเรื่องของความปลอดภัยซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องการปรับปรุงสถานีดับเพลิงนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จริงๆ แล้วที่ผ่านมา ก่อนตนจะมาเป็นผู้ว่าฯ มีสถานีดับเพลิงอยู่ 35 สถานี ในยุคของตนได้ทำสถานีย่อยเพิ่มอีก 12 สถานี และสถานีใหญ่ได้สร้างไปแล้ว 3 เขต ซึ่งจะต้องครอบคลุมมากกว่านี้ เพราะตามหลักมาตรฐานสากล เมื่อเกิดเหตุอัคคีภัย รถดับเพลิงจะต้องมาถึงไม่เกิน 8 นาที แต่ของ กทม.บางพื้นที่ไปถึงได้ตามเวลา แต่บางที่ยังไม่ได้ จึงต้องพัฒนา โดยการเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และขยายสถานีดับเพลิงให้ครอบคลุม ตอนนี้ กทม.มีประมาณ 50 สถานี แต่เป็นสถานีย่อย 12 แห่ง ดังนั้นตามมาตรฐาน กทม.จึงต้องมีสถานีดับเพลิง 80-90 สถานี ซึ่งเป็นนโยบายที่เรากำลังผลักดัน ส่วนอีกเรื่องที่จะต้องผลักดันคือ การเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายจากอัคคีภัย