เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายวีรวุธ รักเที่ยง ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่คลองหัวตะเข้ เขตลาดกระบัง โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า ในอดีตเคยมาเที่ยวคลองหัวตะเข้ ซึ่งตอนนั้นยังมีบรรยากาศคึกคัก แต่ปัจจุบันซบเซาลงมากเพราะโควิด อย่างไรก็ตาม บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่หนึ่งที่มีศักยภาพสูงมากในการพัฒนาเป็นพื้นที่ท่องเที่ยว ดังนั้น ต้องเร่งเปิดเมืองที่ทำให้ประชาชนกล้าใช้ชีวิตและจับจ่ายใช้สอย

จากนั้น นายวิโรจน์ พร้อมด้วย นายณภัค เพ็งสุข ผู้สมัคร ส.ก.ลาดพร้าว เบอร์ 6 ลงพื้นที่แฟลตตำรวจ สน.โชคชัย และตลาดย่านโชคชัย 4 เพื่อขอคะแนนเสียงและแนะนำนโยบายต่อประชาชนย่านลาดพร้าว ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ประกาศกลางตลาดถึงแนวทางพัฒนาแนวทางการเก็บขยะให้กับพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้น จะทำให้การเก็บขยะตามบ้านเรือนคน กทม. ดีเสมอกับห้างสรรพสินค้าของนายทุนใหญ่ โดยมีพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาดเข้ามาทักทายอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ระหว่างการเดินหาเสียงในช่วงบ่ายมีสายฝนโปรยลงมา นายวิโรจน์ ได้แสดงความเป็นห่วงต่อน้ำท่วมขังและเชื่อมโยงกับนโยบายหาเสียงว่ามีความพร้อมในการจัดการกับปัญหาน้ำท่วมทันทีเมื่อฤดูฝนมาถึง นั่นคือ การเปลี่ยนงบประมาณมหาศาลที่ใช้กับอุโมงค์ยักษ์ที่ไม่เป็นประโยชน์ มาใช้กับการลอกท่อทั่วเมือง ลอกคลองทั่วกรุง เพื่อให้คลองสามารถอยู่ในสถานะพร้อมระบายน้ำ และแบ่งระบบระบายน้ำเป็น 2 ท่อ คือท่อน้ำเสียและท่อน้ำฝนเพื่อให้น้ำไหลสะดวกขึ้น มีเส้นทางบำบัดที่ชัดเจนเพื่อปรับสภาพสิ่งแวดล้อม

ต่อมา นายวิโรจน์ มีกำหนดการพร้อม 3 ผู้สมัคร ส.ก. ได้แก่ นายณภัค เพ็งสุข ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดพร้าว เบอร์ 6 นายวศิน ศรีสกุลพาณิชย์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เบอร์ 3 และ น.ส.เต็มสินี โสภาสมสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตห้วยขวาง เบอร์ 2 ขึ้นเวทีปราศรัยย่อย Flash Meet ครั้งที่ 5 บริเวณลานหน้าห้างอิมพีเรียล เขตลาดพร้าว โดยมีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมรับฟังอย่างเนืองแน่น ซึ่งหัวใจหลักของการปราศรัยวันนี้คือการประกาศนำงบประมาณ กทม. มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด หมดยุคเอาใจนายทุนผู้รับเหมาก่อสร้าง เพื่อสร้างเมืองที่คนเท่ากันและคืนความเป็นธรรมเพื่อคน กทม.