การแข่งขันแฮนด์บอลชายหาด ประเภททีมชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองกว๋าง นินห์ ประเทศเวียดนาม วันที่ 7 พ.ค. ทีมนักขว้างชายหาดหนุ่มไทย รองแชมป์เก่า ลงสนามนัดที่ 2 นัดแรก พลาดท่าแพ้ ฟิลิปปินส์ พบกับ สิงคโปร์ ที่แพ้ เวียดนาม เจ้าภาพ มา 0-2 พีเรียด เช่นกัน

ปรากฏว่า ทีมบีชแฮนด์บอลหนุ่มของไทย แก้ตัวได้สำเร็จ หลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะ สิงคโปร์ ไป 2-0 พีเรียด (24-10, 15-10) คว้าชัยนัดแรกเอาไว้ได้ พร้อมเก็บ 2 แต้ม เข้ากระเป๋า ส่วนนัดต่อไป ไทย จะพบกับ เวียดนาม วันที่ 8 พ.ค. เวลา 17.00 น.

หลังจบการแข่งขัน นายชลาฎล บุญศรี ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมแฮนด์บอลชายหาดทีมชาย กล่าวว่า เป็นเกมที่ดี ทีมไทย เริ่มกลับสู่ฟอร์มที่ดีอีกครั้ง ถือเป็นการปลดล็อกเก็บชัยชนะนัดแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ นัดแรก ที่พ่ายฟิลิปปินส์ สาเหตุอาจเป็นเพราะเราร้างสนามในระดับนานาชาติไปนาน ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้นักกีฬายังเกร็ง และเล่นไม่ได้อย่างที่ซ้อมมา แต่เมื่อกลับมาคว้าชัยชนะได้แล้ว เด็กๆ เริ่มมีความมั่นใจกลับมาขึ้น

“เกมต่อไปจะลงสนามพบกับ เวียดนาม ถือว่าผลงานสูสีกันมาก เวียดนามเพิ่งจะผ่านการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย มาด้วย แต่ยังเชื่อมั่นว่า ไทยจะเอาชนะเจ้าภาพได้ เพื่อชิงความได้เปรียบก่อน จากนี้เป้าหมายของทีมคือต้องเก็บชัยนะให้ได้ทุกนัด เพื่อความเหรียญทองมาครองให้ได้”

นายชลาฎล กล่าวต่อว่า หลังจบเกมวันแรก ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เรียกให้ทีมไทย เข้าตรวจโควิดช่วงดึก ซึ่งกว่าจะเสร็จก็ประมาณ 22.00 น. ซึ่งรบกวนเวลาพักของนักกีฬาอย่างมาก ซึ่งในวันประชุมผู้จัดการทีม ไม่ได้มีการพูดถึงมาตรการตรวจโควิดแต่อย่างใด อีกทั้งยังจัดโปรแกรมให้ไทย ซ้อมเช้า เวลา 07.00 น. ทุกวันอีกด้วย ซึ่งเราได้แก้ปัญหาด้วยการให้นักกีฬาซ้อมอยู่ที่โรงแรมแทน เพื่อเป็นการรักษาสภาพร่างกายให้ดีที่สุด

สำหรับ แฮนด์บอลชายหาย ทีมชาย มี 4 ทีม เข้าร่วม แข่งขันแบบพบกันหมด ทีมละ 2 นัด โดยทีมที่ผลงานดีที่สุด จะได้เหรียญทอง ไปครอง