“เอ็นเอ็กซ์” ได้ปรับปรุงการควบคุมการขับขี่ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ที่เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่รวมไว้เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์ “เลกซัส ไดรฟ์วิ่ง ซิกเนเจอร์” ซึ่งจะเป็นจุดเด่นของรถยนต์เลกซัสในอนาคตทั้งหมด ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ “Lexus Electrified” โดยเอ็นเอ็กซ์ใหม่มีจำหน่ายทั้งรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (เอชอีวี) และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดแบบปลั๊ก-อิน (พีเอชอีวี) รุ่นแรกของเลกซัส

ทางเลือกของเครื่องยนต์ที่หลากหลายในเลกซัส เอ็นเอ็กซ์ใหม่นี้ช่วยเร่งการเปิดตัวรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้าให้เร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกระบบส่งกำลังอย่างเต็มรูปแบบซึ่งมีให้เลือกในเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร และเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร มีระบบส่งกำลังที่หลากหลายเพื่อให้เกิดสังคมที่ปราศจากคาร์บอน อย่างระบบส่งกำลังพีเอชอีวีรุ่นแรกที่ติดตั้งแบตเตอรี่ความจุสูงเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ แถวเรียงขนาด 2.4 ลิตร ที่พัฒนาขึ้นใหม่ และเครื่องยนต์ที่ไม่มีระบบอัดอากาศ 4 สูบ แถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีให้ในรุ่นที่ติดตั้งพีเอชอีวี และระบบส่งกำลังเทอร์โบ 2.4 ลิตร ในขณะที่ทั้งขับเคลื่อน 4 ล้อและระบบขับเคลื่อนล้อหน้ามีอยู่ในรุ่นที่ติดตั้งเอชอีวี และระบบส่งกำลังขนาด 2.5 ลิตร

การปรับโฉมใหม่เต็มรูปแบบครั้งแรกเพื่อให้สัมผัสได้ถึงเลกซัสไดรฟ์วิ่ง ซิกเนเจอร์ เช่น ความเสถียรของรถยนต์กำลังเครื่องยนต์ และความปลอดภัยที่มากขึ้น ความรู้สึกในการขับขี่ที่ตอบสนองได้ทันทีด้วยการสื่อสารกับพวงมาลัยโดยตรงระหว่างคนกับรถ รวมทั้ง “ความเรียบง่าย” ที่ฝังรากอยู่ในเทคโนโลยีและ “เอกลักษณ์” ด้วยเค้าโครงที่มีพลังสามารถรับรู้ผ่านได้จากแพลตฟอร์มของรถยนต์รุ่นใหม่

นอกจากนี้ใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกันล่าสุดและเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกขั้นสูงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางอย่างระบบ E-latch ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในเลกซัสจะควบคุมการล็อกและปลดล็อกประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ สามารถติดตั้งระบบ “Advanced Park” รถยนต์ระบบพีเอชอีวี รุ่นแรกจากวิสัยทัศน์ด้านการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า “Lexus Electrified” ที่ประกาศในปี 2019 ที่ตั้งเป้าที่จะมอบความสนุกและความเพลิดเพลินให้กับผู้ขับ นับเป็นระบบส่งกำลังพีเอชอีวีรุ่นแรกในเอ็นเอ็กซ์ พีเอชอีวี โมเดลหลักระดับโลกที่การใช้งานของอีวีที่เป็นไปได้จริง

ขณะที่ระบบไฮบริดแบบปลั๊ก-อินที่ใช้ในเวอร์ชั่นพีเอชอีวีนั้นได้ติดตั้งด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตรแบบประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนกำลังและความจุสูงและมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและด้านหลังแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน มีกำลังส่งออกที่น่าประทับใจถึง 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 4 โหมด (โหมดอีวี, โหมดออโต้อีวี/เอชอีวี, โหมดเอชอีวี และโหมดชาร์จเอง) เพียงกดสวิตช์ในโหมดเอชอีวี เครื่องยนต์และมอเตอร์จะทำงานร่วมกันเพื่อให้ได้อัตราเร่งที่สูง นอกจากนี้เมื่อเลือกโหมดออโต้ อีวี/พีเอชอีวี โดยป้อนปลายทางเข้าสู่ระบบนำทางโหมดอีวี/พีเอชอีวี ที่คาดการณ์ล่วงหน้าของเลกซัสจะเปลี่ยนไปใช้โหมดเอชอีวี บนทางหลวงและสภาพถนนอื่น ๆ โดยอัตโนมัติ

รถยนต์เอ็นเอ็กซ์ใหม่ใช้โครงสร้างสถาปัตยกรรมยานยนต์จีเอ-เค เพื่อให้ได้ตัวถังที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูงโดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำเพื่อให้สามารถบังคับควบคุมรถได้ดีเยี่ยม สมรรถนะพื้นฐานของรถได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สามารถตอบสนองต่อการบังคับเลี้ยวได้แม่นยำ รวมถึงการควบคุมที่ปรับปรุงเพื่อให้ได้การตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น

การผสมผสานเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร ที่มีประสิทธิภาพสูงเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงและใช้การคำนวณระบบควบคุมเพื่อให้ได้มาซึ่งสมดุลที่ดีที่สุดระหว่างประสิทธิ ภาพการเร่งความเร็วและการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง นอกจากนี้ยังมีรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร แบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดเวลา ประกอบด้วยทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จแบบ 4 สูบ แถวเรียงขนาด 2.4 ลิตร Direct Shift-8AT แรงบิดสูงและ AWD แบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ตลอดเวลา

เครื่องยนต์ 4 สูบแถวเรียงขนาด 2.5 ลิตร ที่มีประสิทธิภาพสูงและเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด แบบไดเร็ก ชิฟท์ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อมีการกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อหน้า/ล้อหลังแบบแปรผันอย่างต่อเนื่องทิศทางการออกแบบที่แสดงถึงเจนเนอเรชั่นใหม่ด้วยการผสมผสานไดนามิกเข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง สัดส่วนที่แสดงความเป็นเอก ลักษณ์สปินเดิลกริลล์ ได้รับการปรับปรุงให้ดูลึกซึ้งยิ่งขึ้น บังโคลนหน้าแบบ 3 มิติแบบโค้งขึ้นด้านบนผสานเข้ากับบังโคลนหลังที่อยู่ใกล้เคียงกัน ฝากระโปรงหน้าขยายออกไปที่ขอบด้านหน้า

เลย์เอาต์ของข้อมูลการแสดงผลข้อมูลต่าง ๆ บนจอนั้นช่วยลดการเสียสมาธิในขณะขับรถนอกจากนี้ปุ่มสตาร์ต คันเกียร์และสวิตช์เลือกโหมดการขับขี่จะถูกติดตั้งไว้รอบ ๆ พวงมาลัยทำให้สามารถควบคุมได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น รวมทั้งมีการนำเสนอระบบใหม่อย่าง Touch Tracer Operation ซึ่งเป็นการทำงานที่รวมจอแสดงผลแบบ Head-up display เข้ากับสวิตช์เซ็นเซอร์สัมผัสบนพวงมาลัยเข้าด้วยกัน

ระบบมัลติมีเดียพร้อมคุณสมบัติขั้นสูงและความสะดวกสบาย หน้าจอสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 14 นิ้ว ของระบบมัลติมีเดียให้ภาพที่คมชัด ล้ำสมัยแต่ใช้งานง่ายและสะดวก สวิตช์การเลือกเมนูต่าง ๆ จะแสดงเป็นไอคอนที่ด้านคนขับเสมอ เพื่อการเข้าถึงที่เหนือชั้นรูปแบบของหน้าจอทั้งหมด…ส่งผลให้เอ็นเอ็กซ์ใหม่เป็นเทรนด์รถไฟฟ้าอนาคตของเลกซัส