เมื่อวันที่ 7 พ.ค. นายวิพุธ ศรีวะอุไร ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางรักเบอร์ 8 พรรคเพื่อไทย (พท.) โชว์ไอเดียคนรุ่นใหม่ ทำเพลงแนะนำตัว ชี้แจงบทบาทและความสำคัญของ ส.ก.ความยาว 1 นาที ให้คนเข้าใจง่าย ประกอบดนตรีที่มีความสนุกสนาน และใช้ในการหาเสียงผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ https://fb.watch/cRKrK6wBaB/

นายวิพุธ กล่าวว่า ปกติเวลาหาเสียงเลือกตั้ง เราก็มักจะใช้วิธีการติดป้าย การลงพื้นที่พบปะชาวบ้านตามชุมชน เคาะประตูบ้านแนะนำตัว แต่ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไป สื่อโซเชียลเข้ามามีบทบาท และเข้าถึงคนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ ทั้งที่เป็นนักศึกษาและวัยทำงาน จึงมีแนวคิดทำเพลงแนะนำตัวขึ้นนี้มา เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม New Voter มากยิ่งขึ้น ประกอบกับเราเว้นว่างจากการเลือกตั้ง ส.ก.มาเป็นเวลาเกือบ 12 ปี ดังนั้นคนรุ่นใหม่ และคนทั่วไปอาจจะยังไม่รับรู้ หรือลืมไปแล้วว่า ส.ก.มีหน้าที่อะไร และสำคัญต่อชาว กทม.อย่างไร จึงใส่เนื้อหาตรงนี้เข้าไปด้วย 

“การเลือกตั้ง ส.ก.ครั้งนี้ จะเป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 12 ปี นับตั้งแต่ 29 ส.ค. 2553 จึงอยากเชิญชวนให้ New Voter ที่มีอยู่ประมาณ 698,660 คน (16%) จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 4,481,523 คน ซึ่งถือเป็นตัวแปรสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ ออกมาใช้สิทธิของตัวเองกัน” นายวิพุธ กล่าว.