เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี นายสุเมธ อมรศรีวรากุล ผอ.เขตบางกอกใหญ่ เป็นประธานเปิดการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง (อสส.) การเลือกตั้ง ส.ก.และผู้ว่าฯ กทม โดยมีผู้กำกับการสถานีตำรวจในพื้นที่ ผอ.วิทยาลัยอาชีวศึกษาธนบุรี และผู้เข้ารับการอบรมเข้าร่วม

นายสุเมธ เผยว่า ในส่วนสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ได้ดำเนินการจัดอบรมดังกล่าวเพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยผู้ผ่านการอบรมสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องตามระเบียบ กฏหมาย และคู่มือกำหนด และให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม โดยการจัดอบรมครั้งนี้ กำหนดไว้ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 4 พ.ค.65 ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 624 คน แบ่งเป็น คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 432 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง จำนวน 96 คน ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง (อสส.) จำนวน 96 คน  และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง จำนวน 4 คน 

ขณะที่รุ่น 2 วันที่ 7 พ.ค.65 ผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 589 คน แบ่งเป็น คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 405 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง จำนวน 90 คน ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง (อสส.) จำนวน 90 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง จำนวน 4 คน

สำหรับการอบรมจะมีการบรรยายประกอบการสาธิตการปฏิบัติ ณ ที่เลือกตั้ง ในหัวข้อ ระเบียบ กฏหมายที่เกี่ยวข้อง บทบาท หน้าที่ และการปฏิบัติงานของเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง การรักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง ข้อห้าม ความผิดที่อาจเกิดขึ้นในการเลือกตั้ง รวมทั้ง การตรวจวัดคัดกรองโรคโควิด-19 แก่ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานประจำหน่วยเลือกตั้ง.