จู่ๆ ก็กลับมาเป็นกระแสร้อนแรงอีกครั้ง สำหรับเรื่องราวของ “ขวัญ อุษามณี” นางเอกชื่อดัง ซึ่งเมื่อหลายปีก่อนข่าวเกาเหลาดารารุ่นพี่ในกองละครอย่าง ปู มัณฑนา ที่เป็นกระแสข่าวดังในช่วงนั้น ทำให้สาวขวัญถูกหลายคนมองเป็นเด็กร้าย ก้าวร้าว ในเวลานั้น เรียกได้ว่ามีคนเข้าใจผิดกันมาตลอด

ล่าสุด คลิปฉากดึงผมในตำนานได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง ทางด้านสาวขวัญ จึงออกมาเปิดใจกับ รายการแฉ อีกครั้ง เกี่ยวกับเรื่องราวในอดีต และกล่าวขอบคุณหลายคนที่ออกมาขอโทษสาวขวัญเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ซึ่งทางเพจดัง “อรรถรส” ได้โพสต์ข้อความสรุปในสิ่งที่สาวขวัญได้ออกมาพูดในรายการว่า

สาวขวัญ อุษามณีก็ออกมาพูดในรายการแฉถึงประเด็นเหตุการณ์ในอดีตที่สาวขวัญเคยมีปัญหากับดารารุ่นพี่ “คุณปู มัณฑนา” จนตอนนี้คลิปดึงผมกลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง โดยทางขวัญบอกว่า “ขอบคุณที่ทุกคนเข้ามาขอโทษ บอกเข้าใจขวัญผิดเป็นสิบๆปี”

ตอนนั้นมีคนเข้าใจขวัญผิด หาว่าขวัญร้าย เขาคงไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ด้วยความที่ขวัญยังเด็ก เรื่องบางอย่างก็ไม่ควรพูดว่าโดนกระทำอะไร

ตอนนั้นที่ถ่ายละคร ถ้าคนไหนที่เขาไม่คุยกับเรา เราก็ไปคุยกับคนอื่น เราก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าใครไม่ถูกกับเรา จนมันเป็นข่าวเราถึงรู้

ส่วนเรื่อง SMS ขวัญเป็นฝ่ายโดนกระทำ มีคนส่ง SMS เข้ามาป่วน มันเป็นเรื่องของแฟนขวัญ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเขาเลย ถ้าขวัญนิสัยแย่แบบในข่าว ก็คงไม่มีใครใช้งานขวัญหรอก ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน รวมถึงพี่ทีมงานที่อัดคลิปไว้ จึงทำให้ผู้ใหญ่เข้าใจ และทำให้ขวัญไม่ตกงาน ขวัญก็ต้องมีอะไรดีมากพอ ที่ผู้ใหญ่จะออกมาปกป้องขวัญ ไม่ใช่เชื่อแค่คำพูดของคนๆเดียว แล้วมาทำร้ายขวัญขนาดนี้ หูยยยย คลิปในตำนาน บอกเลยยยยสมัยนั้นที่ยังไม่มีโซเชียลหน้าหนึ่งทุกสำนักพิมพ์”

อีกทั้ง ทางเพจยังคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า “อูยยยยยยยย, ใครทันข่าวนี้ 30++, แนบภาพข่าว ขวัญ : ลดน้ำหนักลงได้ไหม ปู : ไม่แค่จับเฉยๆ ขวัญ : ขวัญไม่ได้ว่าดึง, คุณปูให้สัมฯ ในสมัยนั้น คืออัดอั้นตันใจมาตั้งแต่ตอนแรก นี่ก็ตอน 15 แล้ว บางทีเข้าฉาก แล้วน้องก็คุยโทรศัพท์อยู่ระหว่างที่ซ้อม ทีมงานผู้กำกับ เรียกเข้าฉาก แต่ว่าน้องคุยโทรศัพท์ วันนั้นทนไม่ไหวจริงๆ เลยบอก น้องขวัญ มาเข้าฉากก่อนดีไหม พี่รอมาตั้งนานแล้ว ยังไม่ได้อะไรเลย น้องเขาก็โกรธ เดินสะบัดมาเลย”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ท่ามกลางโซเชียลแล้วนั้น ทำเหล่าชาวเน็ตแห่แสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมองที่แตกต่างกันไป อาทิ ทีมพี่ขวัญมาตลอด, เอาจริงๆ พอกันทั้งคู่, เอาจริงๆ นะแอด… คนชื่อปู ชอบหน้าไหว้หลังหลอก เสแสร้งตอแหล เจอมากับตัวอยู่.. ดราม่าจนเราเกือบตกงาน เลยเปิดศึกใส่… สุดท้ายมันก็แพ้ความตอแxลตัวเองโดนไล่ออก…, เอ็นดูหนูขวัญ.. รับหมดจบทุกอย่าง มีคู่กรณีเยอะ นางนิ่งตลอด…, สมัยนั้นมีโซเชียลแล้วนะเค้าจะอยู่เว็บพันทิป กระทู้ขวัญคือแตกแตนมากแล้วยิ่งหลังมีข่าวนักข่าวไปรอสัมขวัญนั่งรถเข็นออกมาพร้อมแมสก์บอกเจ็บคอ ป่วยไม่สะดวกตอบคำถามซีนนั้นหลายๆ ละครยังเอามาใช้อยู่เลย, และฉันก็ติดละครเรื่องนี้หนักมากด้วยตอนนั้น, ชอบนะ นิสัยแบบขวัญ เป็นตัวของตัวเอง ไม่ประจบไม่สะตอ ฉันเป็นแบบนี้ ใครไม่ชอบฉันก็ไม่คุย ใครเกลียดฉันก็แค่ไม่ขอยุ่งเกี่ยว อยู่เหนือทุกดราม่า เหมือนไม่แคร์อะไรแต่จริงๆ คือเขาไม่เสียเวลาทะเลาะกะใครมันดูไม่มีสาระ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า ป.ล. เห็นคลิปละ ก็ดึงผมขวัญจริงอะ ฯลฯ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก kwanusa9