เมื่อวันที่ 18 ก.พ. นักประดาน้ำ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ร่วมกับชาวบ้าน และญาติๆ ออกค้นหา นายพรภิรมย์ หรือ หมู แซ่จือ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากก่อเหตุเดินลงคลองมะขามเตี้ย หายไปตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 17 ก.พ. โดยปฏิบัติการค้นหาในวันนี้ได้เน้นการค้นหาทางผิวน้ำ ไปตามคลองมะขามเตี้ย ตามเส้นทางน้ำขึ้นลง แต่ยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุคนกระโดดน้ำ สูญหายไปในคลองมะขามเตี้ย บริเวณซอยพาณิชย์ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี จึงประสานกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี นำนักประดาน้ำเข้าร่วมค้นหาทั้งทางบกและทางน้ำ

เบื้องต้น น.ส.วรรวิษา ยิ้มย่อง อายุ 22 ปี อยู่ที่เกิดเหตุ ในมืออุ้มลูกชายวัย 7 เดือน แจ้งว่า เป็นภรรยาของนายพรภิรมย์ หรือ หมู แซ่จือ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 2 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ ผู้สูญหาย โดยก่อนหน้านี้ได้ชักชวนตนออกจากบ้านซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาเดินเล่นริมคลอง โดยตนได้อุ้มลูกชายวัย 7 เดือน มาด้วย เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ สามีได้หยุดอยู่ริมคลองนานประมาณ 10 นาทีก่อนเดินลงน้ำไป และหันมาชวนตนลงไปด้วยกัน แต่ตนปฏิเสธเพราะอุ้มลูกอยู่ ก่อนจะเห็นว่าหายไปนาน เรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบรับ ประกอบริมคลองเต็มไปด้วยกอจาก ทำให้ไม่สามารถมองเห็นร่างสามีได้ ซึ่งสอบถามเรือหางยาวที่ผ่านไปมาก็ไม่มีใครเห็น

น.ส.วรรวิษา กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ทะเลาะกัน และแยกกันอยู่ 2-3 อาทิตย์ แต่ได้ปรับความเข้าใจกันดีแล้ว ระหว่างที่อยู่ที่บ้านสามีที่ อ.กาญจนดิษฐ์ สังเกตเห็นสามีนอนร้องไห้ เมื่อสอบถามว่าเป็นอะไร ก็ไม่บอก พูดเพียงว่า อยู่ไม่ได้หากเป็นเช่นนี้ และเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) ได้ชักชวนมาพักที่บ้านแม่ตนเองที่ในเมือง ข้าวปลาไม่ยอมกิน ก่อนจะมาก่อเหตุเดินลงน้ำหายไป

ต่อมา ทางด้าน ปภ.เขต 11 และ เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ได้สนับสนุนรถส่องแสงสว่าง โดยทางนักประดาน้ำของกู้ภัยกุศลศรัทธา ได้เริ่มทำการค้นหา ทั้งผิวน้ำ และดำน้ำ และต้องมีการปรับแผนเป็นระยะ เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยวกราก และค่อนข้างมีอุปสรรคทั้งดินโคลน และกิ่งไม้ใต้น้ำ ก่อนจะยกเลิกภารกิจหลังค้นหาร่วม 3 ชั่วโมง