เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่สำนักงานเพจสายไหมต้องรอด น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี  ร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกตำรวจ สน.สำโรงใต้ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจหลังการไกล่เกลี่ย

น.ส.เอ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองทำธุรกิจโรงกลึง ใน แพรกษา จ.สมุทรปราการ ต่อมาเมื่อปี 2564 มีลูกค้ารายหนึ่งจ่ายเช็คมูลค่า 642,252.10 บาท ให้กับเธอ แต่เช็คเด้ง จึงไปได้แจ้งความดำเนินคดีที่ สน.สำโรงใต้ โดย ร.ต.อ.ตำแหน่งรองสารวัตร เป็นผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว และมีการเจรจาไกล่เกลี่ย จนคู่กรณียอมชดใช้เงินคืนให้เต็มจำนวนและทำบันทึกข้อตกลง ตั้งแต่ตุลาคม 2566 โดยทุกครั้งที่ผ่านมาลูกหนี้นำเงินมาคืนต่อหน้าตำรวจ และเธอจะแบ่งเปอร์เซ็นต์รองสารวัตร 10% ของยอดเงินทั้งหมด

ผู้เสียหายยืนยันที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเลย ลูกหนี้ใช้หนี้ได้เกือบ 3 แสนบาทแล้ว กระทั่งเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา เธอไม่สามารถติดต่อตำรวจท่านนี้ได้เลย เดือน ก.ย. อดีตสามีของเธอไปสอบถามจากลูกหนี้คนดังกล่าวถึงเงินที่เหลือ ลูกหนี้ก็บอกว่านำเงินมาฝากไว้กับตำรวจแล้วตั้งแต่ 22 ก.ค. จำนวน 2 หมื่นบาท และเมื่อวันที่ 6 ก.ค. จำนวน 1 หมื่นบาท เธอและอดีตสามีจึงสงสัย และพยายามติดต่อไปสอบถามยังรองสารวัตรคนดังกล่าว จนเจ้าตัวยอมรับว่าเงินอยู่ที่ตนจริง 30,000 บาท และนัดไปมอบเงินสิ้นเดือน ก.ย. เพราะลูกหนี้จะเอาเงินมาใช้เพิ่มอีกก้อนหนึ่ง แต่พอถึงสิ้นเดือน ก.ย. ตำรวจคนดังกล่าวก็ไม่ติดต่อมา ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินและไม่สามารถติดต่อตำรวจได้ ทำให้เธอกังวลว่าจะไม่ได้เงิน 30,000 บาทคืน และทำให้ลูกหนี้ใช้เป็นข้ออ้างในการเบี้ยวไม่จ่ายหนี้ที่เหลือจนหมดอายุความ