หลังจากมีการเผยแพร่คลิปภาพปรากฏทางโลกโซเชียลถึง อาจารย์ปู่ตรัย/เป่ามหาระงับอาศรมอโรคยา ประโคนชัย บุรีรัมย์ วิชาครอบหม้อ เปิดตาที่สาม เปิดตาทิพย์ แสงพุ่งจ๊วดดดด โดยวิชาครอบหม้อเป็นพิธีกรรมอย่างหนึ่งที่แปลกออกไป คือ การเอาหม้อแกงอะลูมิเนียมมาครอบหัวแล้วเอาวัสดุบางอย่างไปเคาะตูดหม้อ แล้วเปิดหม้อแกงออกมา พร้อมกับเอ่ยปากว่า “เปิดตาทิพย์เปิดตาที่สาม” ทำให้ชายคนที่เข้ามารักษาถึงกับอุทานออกมาว่า “โหยันต์เต็มหัวเลย” มองเห็นถึงพระศิวะ เป็นแสงพระอาทิตย์พุ่งจ้าเลย ครอบหัวผมหมดเลย พออาจารย์สับปุ๊บแสงพุ่งจ้าทันที ครอบหัวเราเลย โห สุดยอมเลย สาธุ สาธุ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังสำนักดังกล่าวชื่อ อาศรมสวนมั่งมี สถานีภูมิปัญญา ตั้งอยู่ที่บ้านโคกเพชร หมู่ที่ 4 ต.โคกม้า อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ทราบว่าเป็นที่ดินส่วนตัวของพระอาจารย์มีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่

ผู้สื่อข่าวพยายามจะเข้าไปสอบถาม หลวงปู่ตรัย ซึ่งกำลังพักอยู่ในห้อง เกี่ยวกับวิชาดังกล่าว แต่หลวงปู่แจ้งกับลูกศิษย์ออกมาว่า “ยังไม่พร้อม” เพราะกำลังตั้งจิตอธิษฐานท่องวิชาไว้รักษาลูกศิษย์ที่จะเดินทางมาอีกเป็นจำนวนมาก

สอบถามนางสำเนียง ควรประโคน อายุ 55 ปี แม่ค้าขายน้ำปั่น ที่อยู่บริเวณนั้น เล่าว่า สำนักดังกล่าวเปิดมาตั้งเมื่อปี 65 ตอนนั้นยังไม่มีใครรู้จัก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ไม่เคยรู้ และไม่เคยเข้าไปกัน จนถึงปัจจุบันพอปี 66 มีผู้คนเดินทางเข้ามาหนาแน่น เพื่อมารักษาอาการเจ็บป่วยต่างๆ ยอมรับว่างง เพราะลูกศิษย์หลวงปู่ตรัย เดินทางมาจากต่างจังหวัดแทบทั้งสิ้น ไกลสุดมาจาก จ.เชียงราย ส่วนจะรักษาโรคได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะยังไม่มีใครกล้าลอง.