เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ ศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ได้มีตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังพื้นที่ใน จ.ศรีสะเกษ จำนวน 20 คน เดินทางมายื่นหนังสือกับ นายบุญชวัฒน์ ปัญช์ณ์ญาแดง ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะพยาบาลศาสตร์ จำนวน 42 คน ทำเรื่องขอกู้เงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ไปนานหลายเดือนแล้ว แต่ว่ายังไม่ได้รับการอนุมัติแต่อย่างใด ทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่มีเงินค่าใช้จ่ายในการครองชีพและค่าใช้จ่ายเป็นค่าเล่าเรียน รวมทั้งค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เกี่ยวกับการเรียนคณะพยาบาลศาสตร์

ทั้งนี้ นักศึกษาพยาบาลทุกรายต่างยืนยันว่าทางบ้านมีฐานะยากจน แต่ทุกคนได้พยายามขยันเรียนหนังสือ เพื่อเป็นพยาบาล และเมื่อทำเรื่องขอยืมเงินตามขั้นตอน ก็ไม่ติดปัญหาอะไรเลย แต่ทำไมต้องรออนุมัตินานมาก สอบถามไปแล้ว อีกฝ่ายก็บอกให้รออย่างเดียว ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถรอได้แล้ว ครอบครัวไม่มีเงินพอส่งให้เรียน และหากไม่ได้เงินจริง ๆ ก็คงเรียนต่อไปไม่ได้ เพราะไม่มีค่าเทอมกับค่าใช้่จ่ายประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากยื่นหนังสือให้กับศูนย์ดำรงธรรมแล้ว นายบุญชวัฒน์ ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษทราบ เพื่อจะได้ทำหนังสือส่งไปถึงผู้จัดการ กยศ. ให้พิจารณาเร่งรัดแก้ไขปัญหานี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ โดยด่วนที่สุดต่อไป ขณะเดียวกัน กลุ่มตัวแทนนักศึกษาจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์กับ รมว.การคลัง ในวันที่ 29 พ.ย. 66 เวลา 09.00 น. ที่กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ เพื่อขอโอกาสในการเรียนด้วย.