จากกรณี “น้องเตย” เด็กหญิงวัย 4 ขวบ เลี้ยงดูคุณยายตาบอด ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยเรื่องราวดังกล่าวได้เปิดเผยขึ้นมาจากการที่คุณครูไปเยี่ยมน้องเตยที่บ้าน พบน้องกำลังนั่งล้างจาน กับสภาพความเป็นอยู่ที่แร้นแค้น และสอบถามได้ความว่า น้องทำงานทุกอย่างเพื่อช่วยยายที่ตาบอด ต่อมาหลังเป็นข่าวออกไปมีผู้ใจบุญบริจาคช่วยเหลือเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท และมีผู้ใจบุญเสนอจะช่วยเหลือส่งเสียน้องเตยเรียนจนจบปริญญาตรี แต่ก็เงียบหายไป ก่อนสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ประกาศกลางรายการ ขออุปการะน้องเตย และจะส่งเสียให้เรียนหนังสือจนจบปริญญาเอก นั้น

‘สรยุทธ’ ประกาศกลางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ขออุปการะส่งเสีย ‘น้องเตย’ จนจบป.เอก

ยอดบริจาคพุ่งหลักล้าน! ดวงตาย่า 1 ข้างมีหวังมองเห็น คนจะส่ง ‘น้องเตย’ เรียนเงียบหาย

สุดกลั้น! ‘ครูอุ้ม’ ดีใจมาก ‘น้องเตย ยอดกตัญญู’ มีผู้อุปการะส่งจนเรียนจบป.ตรี แล้ว

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “โหนกระแส” ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า พ่อของน้องเตยติดต่อผ่านทีมเพจโหนกระแส ยืนยันไม่เคยทิ้งลูก และตนไม่ได้หย่าร้างกับแม่น้องเตย ตนทำงานอยู่ที่ จ.ระยอง แต่ก็กลับมาหาลูกเสมอ มีหลักฐานซื้อของฝากให้ตลอด และจริงๆ ตนมีลูก 2 คน น้องเตยเป็นคนเล็ก คนโตเป็นผู้ชาย เรียนชั้น ป.6 อาศัยอยู่กับคุณยาย

ส่วนที่คนมองว่าพอเป็นข่าวแล้วพ่อกลับมา จะมาเอาเงินบริจาคของลูกไหม ตนยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเงิน แค่อยากยืนยันว่าไม่ได้ทิ้งลูกตามที่เป็นข่าว เพราะมีกระแสโจมตีเยอะมาก

หลังจากที่เป็นข่าว ตนก็ได้คุยกับคุณครู ขอบคุณที่ช่วยเป็นสื่อกลางช่วยเหลือครอบครัวตน ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ย่าไม่ได้ตาบอด แต่งเรื่องเพื่อเอาเงินบริจาค ตนยืนยันว่าไม่จริง ทางบ้านยากจนจริงๆ และน้องเตยก็ดูแลย่าจริง

ขอบคุณเพจ “โหนกระแส”