เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.รัฐศานติ เพชรหมู่ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุ รถกระบะฟอร์ดสีน้ำเงิน ทะเบียน ผค 1501 เพชรบูรณ์ ทับเด็กนักเรียนในรั้วโรงเรียนแห่งหนึ่งของ จ.เพชรบูรณ์ ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดปนมันสมอง ส่วนผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ. ไปก่อนหน้านี้

จากการสอบสวน นางหนู (นามสมมุติ) อายุ 71 ปี ยายของเด็กให้การทั้งน้ำตาว่า ตนกำลังพาหลานมาเข้าแถวตอน 8 โมงเช้า ระหว่างเดินอยู่ในโรงเรียน รถกระบะคู่กรณีก็ถอยมาทับตนและหลาน จังหวะนั้นมีผู้ปกครองเด็กอีกคน พยายามเข้าห้ามทุบกระจกฝั่งคนขับ พร้อมตะโกนว่าอย่าถอย ๆ แต่อีกฝ่ายก็ยังคงไม่หยุด กระทั่งถอยรถมาทับหลานสาวซ้ำ ตนได้ยินหลานร้องเรียก พ่อ พ่อ พ่อ 3 ครั้ง ให้ช่วยเหลือก่อนจะเสียชีวิต ไม่เข้าใจว่า ครูคนนี้กำลังโทรศัพท์หรือทำอะไรอยู่กันแน่ ทำไมถึงไม่เห็นตนและหลาน

ขณะที่ฝ่ายครูสาวทราบชื่อ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี พอรู้ว่าตัวว่าถอยรถทับเด็กเสียชีวิตคาล้อ ก็ถึงกับช็อก ร้องไห้เสียใจจนทำอะไรไม่ถูก เพื่อนครูต้องมาพาตัวไปสงบสติอารมณ์ อย่างไรก็ตามคดีนี้ ทางตำรวจยังต้องรอผลชันสูตรจาก รพ. และเรียกตัวครูสาวมาสอบปากคำถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.