นับเป็นการกลับมาอีกครั้ง ของหนุ่มเมืองเพชรหน้าคมเจ้าของเสียงนุ่มลึกอย่าง “เล็ก พงษธร” หลังก่อนหน้านี้ปล่อยเพลงป๊อปร็อกกลิ่นอายยุค 2000s กับเพลงที่มีชื่อว่า “ของจริง” เรียกว่าโดนอกโดนใจใครหลายคนที่ซื่อสัตย์ในความรัก ล่าสุดเจ้าตัวมาพร้อมกับเพลงที่ตั้งใจถ่ายทอดความรู้สึกซื่อตรงจริงใจ ผ่านเสียงร้องนุ่มลึกแบบฉบับของตัวเองเช่นเคย ลงในเพลง “พระจันทร์ที่ไม่เต็มดวง”

โดยเพลงนี้เป็นซิงเกิ้ลที่ 7 ของเล็กและยังเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งกับ แม๊ก ธิติวัฒน์ รองทอง หรือ Max The Darkest Romance หลังเคยทำงานร่วมกันในซิงเกิ้ลของจริงมาแล้ว ซึ่งการทำงานในครั้งนี้ เริ่มด้วยการพูดคุยระหว่างเล็กและแม๊ก แชร์ไอเดียในการทำเพลง โดยเล็กได้ให้ไอเดียเรื่องพระจันทร์ที่ไม่เต็มดวงจากความรู้สึกของตัวเขาเอง ก่อนจะตีความไปถึงความรู้สึกโดดเดี่ยว และการหาความสมดุลของชีวิต โดยชีวิตคนเราอาจไม่จำเป็นต้องรอให้พระจันทร์เต็มดวง หรือมีความสุขที่สมบูรณ์แบบไปหมดก็ได้ แต่เราสามารถมีความสุขได้ในทุกๆ วันของชีวิต แม้จะเป็นวันที่พระจันทร์ไม่เต็มดวง แต่มันยังคงสวยงามในแบบฉบับของพระจันทร์

เล็ก เล่าว่า “ผมขอใช้ความรู้สึกของผมถ่ายทอดบทเพลงนี้ให้กับทุกคนที่มีความรัก และผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆ คน สู้เพื่อความรักที่สวยงามต่อไปครับ ฝากเพลงด้วยครับ”

แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews