นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-6 เมษายน 2568 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์  เมืองทองธานี ยังคงเป็นอีกหนึ่งในงานจัดแสดงยนตกรรมสำคัญของประเทศไทย ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นยอดขายรถยนต์ในช่วงต้นปีได้เป็นอย่างดี

สำหรับซูซูกิ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์ความต้องการในปัจจุบัน แต่ยังมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ซูซูกินำเสนอจะช่วยให้การขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมืองเป็นไปอย่างราบรื่น โดยให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า ลดมลพิษ และช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจและปลอดภัยในทุกการเดินทาง

โดยในปีนี้ ซูซูกิพร้อมที่จะขับเคลื่อนตลาดด้วยรถยนต์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันและสามารถปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของผู้บริโภค ทั้งในด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความคุ้มค่าของการใช้งาน ซึ่งรถยนต์จากซูซูกิไม่เพียงแค่เป็นการตอบสนองต่อความต้องการที่มีอยู่ แต่ยังเป็นการนำเสนอประสบการณ์ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้ขับขี่ในหลายๆ ด้าน

ด้วยเป้าหมายยอดขาย 8,000 คันในปี 2568 เป็นเป้าที่จะเติบโตขึ้นถึง 41% เมื่อเปรียบเทียบกับยอดขายในปีที่ผ่านมา การเติบโตนี้เกิดจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าผ่านการให้บริการที่มีคุณภาพสูงเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับการเข้าร่วมงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 ซูซูกินำรถยนต์ทุกรุ่นเข้าร่วมแสดง ภายใต้แนวคิด “Fill your life with vibrant colors” โดยต้องการสื่อสารถึงความสุข ความสนุกสนาน และความคิดสร้างสรรค์ ด้วยการออกแบบบูธให้มีสีสัน เต็มไปด้วยพลังที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ รวมถึงการมองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตประจำวันที่เต็มไปด้วยสีสันและความสุข

โดยในบูธแบ่งพื้นที่การจัดแสดงออกเป็นรถยนต์รุ่นมาตรฐานทั้ง SUZUKI SWIFT , SUZUKI CELERIO, SUZUKI XL7, SUZUKI CARRY และ SUZUKI JIMNY และพื้นที่สำหรับจัดแสดงรถตกแต่งพิเศษซึ่งแต่ละคันจะมีแนวคิดการตกแต่งที่แตกต่างกันออกไป เพื่อนำเสนอเป็นแนวทางสำหรับลูกค้าของซูซูกิ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งเพื่อความสปอร์ตเร้าใจในการขับขี่ หรือเพื่อนำไปต่อยอดใช้ประโยชน์จากรถคันโปรดของตัวเองได้อย่างแท้จริง

นอกจากการนำเสนอสินค้าในรุ่นมาตรฐานที่มาพร้อมกับโปรโมชันที่น่าสนใจในงานครั้งนี้ รถรุ่นไฮไลต์ที่สำคัญนำโดย SUZUKI SWIFT สปอร์ตแฮทช์แบ็กยอดนิยมของคนไทย มาพร้อมเครื่องยนต์รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่ DUALJET ช่วยลดมลพิษและประหยัดน้ำมันถึง 23 กิโลเมตรต่อลิตร ด้วยดีไซน์ภายในห้องโดยสารสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงินสไตล์สปอร์ต จอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว  พร้อมฟังก์ชันการใช้งานอย่างครบครัน รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Bluetooth และเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เติมเต็มความบันเทิงในการขับขี่ ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อตลอดการเดินทาง ในราคาเริ่มต้นเพียง 567,000 บาท SUZUKI SWIFT สปอร์ตแฮทช์แบ็กอีโคคาร์รุ่นยอดนิยม คือหนึ่งในไฮไลต์ที่สำคัญในงานนี้ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์มีความล้ำสมัยด้วยรูปทรงที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน บ่งบอกตัวตนที่โดดเด่นไม่เหมือนใครได้อย่างชัดเจน รวมถึงสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ มาพร้อมอัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ประหยัดคุ้มค่า ภายใต้ราคาที่จับต้องได้อย่างแท้จริง

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่สำคัญคือการนำรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ SUZUKI CARRY มาตกแต่งบนพื้นฐานการใช้งานจริงภายใต้แนวคิด “ซูเปอร์มาร์เก็ตเคลื่อนที่” SUZUKI CARRY มีราคาจำหน่ายเพียง 395,000 บาท  ตอบโจทย์ธุรกิจในฝันได้อย่างคุ้มค่า ให้ผู้ประกอบการต่อยอดและขยายธุรกิจได้อย่างง่ายดาย ด้วยโปรแกรมผ่อนเริ่มต้นเพียงวันละ 222 บาท

ด้านของผลิตภัณฑ์รุ่นอื่นๆ SUZUKI JIMNY รถยนต์ออฟโรดขนาดคอมแพ็คกับการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซูซูจำหน่ายราคาเดิมที่ 1,790,000 บาท  SUZUKI CELERIO ราคาเริ่มต้นที่ 319,900 บาท  SUZUKI XL7 HYBRID  มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี Smart Hybrid จากซูซูกิ ราคา 799,000 บาท

ซูซูกิ เตรียมข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าทุกท่านให้สามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ซูซูกิได้ง่ายยิ่งขึ้น เพียงจองรถและรับรถภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 46 รับสิทธิพิเศษไม่ว่าจะเป็น SUZUKI WORRY FREE PROGRAM”  ที่เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถรองรับการดูแลลูกค้าด้วยคุณภาพและมาตรฐานของซูซูกิได้อย่างแท้จริง พร้อมทั้งข้อเสนอพิเศษส่วนลดอุปกรณ์ตกแต่งมูลค่ารวมสูงสุด 50,000 บาท หรือเลือกผ่อนสบายนานสูงสุด 99 เดือน พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง โดยติดต่อสอบถามรายละเอียดแคมเปญพิเศษของรถแต่ละรุ่นได้ที่บูธรถยนต์ซูซูกิ หรือที่โชว์รูมรถยนต์ซูซูกิครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 90 แห่ง

ซูซูกิยังคงมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยตามแผนที่วางไว้ในเชิงรุกด้วยรถรุ่นใหม่ๆ  โดยมีเป้าหมายเพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้ใช้งานในวงกว้างมากขึ้น รวมถึงเรายังมีแผนที่จะยกระดับงานบริการในทุกด้าน เพื่อดูแลลูกค้าของซูซูกิด้วยความจริงใจ และสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าซูซูกิได้รับความพึงพอใจอย่างสูงสุด