นายมนตรี เดชาสกุลสม อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดโครงการปรับปรุงขยายทางหลวงชนบทสาย ฉช.2004 แยก ทล.34-ทล.314 อ.บางปะกง และอ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ระยะทาง 10.925 กม.

“ทีมข่าวนวัตกรรมขนส่งเดลินิวส์” รายงานว่า โครงการขยายจาก 2 ช่องจราจรเป็นผิวจราจรแอสฟัลต์ติกคอนกรีต 4 ช่องทาง งบประมาณรวม 1,419.3 ล้านบาท แบ่งก่อสร้างเป็น 2 ตอนเชื่อมต่อทล.34 (บางนา-ตราด) กับทางหลวงชนบทสาย ฉช.3001 (ลาดกระบัง-ฉะเชิงเทรา) ระหว่างจ.ฉะเชิงเทรากับจ.สมุทรปราการ

ตอนที่ 1 กม. 6+500 ถึง กม.10+925 ระยะทาง 4.425 กม. งบประมาณ 549.50 ล้านบาท ได้ผลงานประมาณ 70% กำลังก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามคลอง 2 แห่ง งานผิวทาง งานกำแพงกันดินพร้อมระบบระบายน้ำ จะก่อสร้างเสร็จตามสัญญาวันที่ 14 ต.ค. 2568 มีบริษัทสระหลวงก่อสร้าง เป็นผู้รับจ้าง เริ่มสัญญาวันที่ 20 เม.ย. 66 อย่างไรก็ตามในจุดที่ก่อสร้างเสร็จได้เปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางชั่วคราวบ้างแล้ว

ตอนที่ 2 กม. 0+000 ถึง กม.6+500 ระยะทาง 6.500 กม. งบประมาณก่อสร้าง 869.8 ล้านบาท ผลงานประมาณ 7% นอกจากงานขยายถนนแล้วยังก่อสร้างสะพานข้ามคลอง 2 แห่ง และสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ M7 ด้วย มีบริษัท ทิพากร จำกัด เป็นผู้รับจ้าง เริ่มสัญญา 16 ต.ค. 2567 สิ้นสุดสัญญา (เดิม) 3 เม.ย.2570 ขยายสัญญาป็นสิ้นสุด 10 เม.ย.2570 จากการหยุดงาน 7 วันช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568

เบื้องต้นคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จกลางปี 2570 เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางและการขนส่งสินค้าไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสนับสนุนการขนส่งสินค้าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมให้สะดวกรวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น