เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 68 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ต่อผมลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังเธอนั้นต่อผมในราคา 89,000 บาท เมื่อผ่านไป 5 วัน ผมเธอนั้นกลับหลุดพังหนัก จึงได้ทักหาร้านค้าที่เธอเข้าใช้บริการต่อผม แต่ก็ต้องช้ำใจหนัก เมื่อร้านค้าบอกว่าทำดีที่สุดแล้ว แถมยังบอกเธออีกว่า “ควรฟังช่างที่ร้าน” ด้านชาวเน็ตแห่วิจารณ์ยับ

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เห็นแต่ในโหนกระแส วันนี้เจอกับตัว งงสุดๆ ต่อผมราคา 89,000 บาท ทำมาได้ 5 วัน เข้าวันที่ 6 เราตัดสินใจหาร้านอื่นเอาออก เพราะผมจริงมีการขาดออกมา พร้อมผมต่อตั้งแต่วันแรก มีอาการเจ็บที่หนังศีรษะ”
อีกทั้ง “เนื่องจากปลายปมไม่ตัดแต่งให้เรียบร้อย ผมย้อนศรทิ่มหนังศีรษะฉ่ำ และปริมาณผมที่คิดเงินมา 3 มัด แต่เอาไปเปรียบเทียบร้านอื่นปริมาณเหลือ1มัด เพื่อนๆคิดเห็นในกรณีนี้อย่างไร ช่วยคอมเมนต์หน่อยค่ะ”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังเผยบทสนทนาที่เธอนั้นคุยกับร้านต่อผมให้เธอ พร้อมส่งภาพผมให้ช่างดู ซึ่งระบุข้อความว่า “หลุดค่ะวันเดียว ปกติช่อมันเล็กใหญ่ไม่เท่ากันแบบนี้เหรอคะ ผมบางมาก ปริมาณน้อยกว่า 2 มัดผมเก่าที่บ้านอีกค่ะ อันนี้ถึง 3 มัดจริงหรือ” ทางร้านจึงตอบกับมาว่า “ตัวเองมาซ่อมได้เลย เคลมให้ภายใน 7 วัน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย”

ต่อมา ทางเจ้าของโพสต์ได้ทักแชตไปถามช่างอีกครั้ง พร้อมระบุข้อความว่า “ผมพังมากเลยค่ะ หลุดหลายช่อ ต่อผมฟูฝอย จับช่อไม่สมดุลกันสักช่อเลย ไม่มีใครเชื่อว่าราคา 89,000 บาท” หลังจากนั้นทั้ง 2 คน ก็สนทนาเรื่องการต่อผม

จนกระทั่งเธอกับได้รับคำตอบที่ทำให้รู้สึกช้ำใจว่า “ตามนั้นแหละค่ะ ทำให้เต็มที่แล้ว ทำถึงตี 1 ตี 2 เรายังว่าไม่ดี ก็แสดงความรับผิดชอบให้ได้เท่านี้ค่ะ น้องทำร้านพี่ไป ก็ควรจะฟังช่างร้านพี่ ไม่ใช่ไปเอาข้อมูลจากช่างร้านอื่นมาสอนพี่ ช่างร้านอื่นเขาก็ไซโคร้านอื่นเป็นธรรมดา”
อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ต่อผม หรือ ปลูกผมคะ ราคาแรงมาก, ขนาดเราเป็นช่างทำผมยังตกใจราคาเลย, คุณภาพไม่สมกับราคามาก” อีกด้วย..
ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค