เมื่อวันที่ 16 มี.ค. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) แจ้งความคืบหน้างานรื้อย้ายซากปรักหักพัง (ข้อมูล ณ วันที่ 16/03/2568 เวลา 08.00 น.) จากเหตุการณ์คานสะพานก่อสร้างทรุดตัว ในพื้นที่ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ช่วงด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษดาวคะนอง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 68 โดยงานรื้อย้ายโดยรวมมีความคืบหน้าไปกว่า 40% ประกอบด้วย 1. Main truss (คาน โครงสร้างเหล็กเพื่อรับน้ำหนักคอนกรีต) รื้อออกได้ประมาณ 80% 2. Tower support (เสาเหล็กรับโครงสร้าง) รื้อย้ายได้ประมาณ 50% 3. H-beam (เหล็กเสริมรับโครงสร้าง) และเหล็กเสริมอื่นๆ รื้อได้ประมาณ 30% และ 4.สกัดคอนกรีตออกได้ประมาณ 40%

กทพ. จะเร่งดำเนินการกู้คืนพื้นที่ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อเปิดใช้บริการทางพิเศษช่วงด่านดาวคะนองถึงด่านสุขสวัสดิ์ฝั่งขาเข้าเมือง โดยต้องมีมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับสูง ทั้งนี้ตั้งเป้าเปิดใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานครที่ด่านดาวคะนองขาเข้า ภายใน 7 วัน และได้เร่งตรวจสอบความปลอดภัยของโครงสร้างสะพาน และควบคุมการรื้อย้ายซากปรักหักพังอย่างเข้มงวด โดยทางพิเศษเฉลิมมหานครฝั่งขาออกมุ่งหน้าทางแยกต่างระดับดาวคะนองที่ได้รับความเสียหาย กทพ. จะเร่งดำเนินการซ่อมแซมให้สามารถเปิดให้บริการได้ภายใน 30 วัน.