นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทจะขยายฐานกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มคนรุนใหม่มากขึ้นจากเดิมที่ส่วนใหญ่เป็นธุรกิจเอส ทั้ง เจน ซี และเจน อัลฟ่า เพื่อเพิ่มสัดส่วนทางการตลาด โดยผู้บริโภคกลุ่มนี้จะมองหาสินค้าที่มีฟังก์ชันครบ ทำงานได้หลายอย่าง  แบบไฮบริด เวิร์คกิ้ง  ทั้งใช้งานส่วนตัวและใช้ในธุรกิจได้ในเวลาเดียวกัน ล่าสุดได้ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 40 ล้านบาท เพื่อทำตลาดเครื่องพิมพ์แบบอิงค์แท็งค์ โดยได้ดึง “เจมมี่เจมส์”  ซูเปอร์สตาร์วัยรุ่นชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ คนใหม่ตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ในปีนี้

“ตลาดเครื่องพิมพ์ ยังมีการเติบโตอยู่ เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ทุกบ้านต้องมี หากมีบุตรหลานอยู่ในวัยศึกษา ขณะเดียวกันธุรกิจก็ต้องมีเช่นกัน โดยเฉพาะกลุ่มเอสเอ็มอี ตั้งบริษัทใหม่ ก็มีตัวเลขเพิ่มขึ้น ซึ่งธุรกิจยังจำเป็นต้องพิมพ์งาน หรือพิมพ์ใบเสร็จ ทำให้เครื่องพิมพ์ยังมีความต้องการ โดยตลาดเครื่องพิมพ์แบบอิงค์แท็งค์มีจำนวนประมาณ 5 แสนเครื่องในปีที่ผ่านมาซึ่งบริษัทมีส่วนแย่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ส่วนใหญ่สัดส่วนลูกค้าเป็นกลุ่มเอสเอ็มอี จึงต้องการขยายตลาดมายังกลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่เพิ่มมากขึ้นในปีนี้”

ด้านนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า  ล่าสุดได้เปิดตัวครื่องพิมพ์อิงค์แท็งค์ซีรีส์ใหม่ล่าสุดทั้งหมด 6 รุ่น  ตอบโจทย์ด้วยดีไซน์เครื่องพิมพ์ที่เล็กลง แต่คงไว้ด้วยฟังก์ชันที่ครบครันและเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ซึ่งการทำตลาดจะผ่านสื่อทั้งออนไลน์ สื่อ ณ จุดขาย และสื่อโฆษณานอกบ้าน พร้อมกันทั่วประเทศ โดยชูจุดเด่นของเครื่องพิมพ์ที่ สแกนและถ่ายเอกสารความเร็วสูง การปรับดีไซน์ให้เครื่องมีขนาดเล็กลง พิมพ์ได้มากสูงสุด 7,500 แผ่น และสีสวยสมจริงที่สุด นอกจากนี้ยังมีการรับประกันเครื่องนานถึง 3 ปี มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดขายเติบโต 20% ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างแน่นอน.