นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไลน์ประเทศไทย เปิดเผยว่า ไลน์ ประเทศไทย ได้เปิดแนวทางการดำเนินงาน หรือ โรดแม็พ ด้วยพันธกิจใหม่ คือ “Create an amazing life platform that brings WOW! to our users” หรือ ก้าวที่ยิ่งใหญ่กว่าเคยกับการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัล ด้วยการนำจุดแกร่งของฟีเจอร์แชตและกลยุทธ์การพัฒนาบริการ ใหม่ๆ 3 บริการ ที่จะเปิดตัวในปี 68 นี้ คือ ไลน์ พรีเมียม ซึ่งไลน์ จะยังคงให้บริการฟรี แต่บริการนี้ เป็นเสมือนระบบสมาชิก ด้วยฟีเจอร์พิเศษ อาทิ การเปลี่ยนหน้าตาไอคอนแอป, การเปลี่ยนฟอนต์, การสร้างซับ โปรไฟล์ เปลี่ยนรูปและชื่อโปรไฟล์ของตัวเองให้เหมาะกับเพื่อนแต่ละกลุ่มบน ไลน์ และเมสเซจ ที่ช่วยเก็บรักษาข้อความ รูปภาพ ไฟล์เอกสาร และวิดีโอได้แบบไม่มีวันหมดอายุ พร้อมพื้นที่จัดเก็บสูงสุด 100 กิกะไบต์ ซึ่งมีค่าบริการ 169 บาทต่อเดือน วางแผนเปิดให้สมัครสมาชิกช่วงเดือนไตรมาส 2 ปีนี้

ส่วนอีกบริการ คือ ไลน์ กิฟท์ ซึ่งเป็นบริการ อี-กิฟท์ติ้ง ที่จะเปลี่ยนมุมมองการให้ของขวัญในมิติใหม่ภายใต้คอนเซปต์ โซเซียล กิฟท์ติ้ง ให้การมอบความรู้สึกดีๆ แก่เพื่อนบน ไลน์ ผ่านหน้าแชตได้ทันที ด้วย อี-เวาเชอร์ ผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ จากแบรนด์ชั้นนำ และสินค้าที่ส่งตรงถึงผู้รับได้แม้ไม่รู้ที่อยู่ โดยมีฟีเจอร์สำคัญ ได้แก่ การเปิดโอกาสให้ผู้รับสามารถปรับเปลี่ยนสีและขนาดของสินค้าได้ตามต้องการ พร้อมทั้งตั้งค่าให้เพื่อนเห็นรายการ เพื่อให้การเลือกของขวัญตรงใจมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตั้งเวลาส่งเวาเชอร์ มอบของขวัญในวันสำคัญ คาดว่าจะพร้อมให้บริการในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

นายนรสิทธิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับบริการสุดท้าย ไลน์ เฮลธ์ ที่พร้อมใช้งานแล้วในระยะทดลอง โดยการเชื่อมต่อผู้ใช้กับผู้ให้บริการทางการแพทย์ออนไลน์ เพื่อลดข้อจำกัดสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ไกลจากโรงพยาบาล หรือไม่มีเวลาเดินทางมาหาหมอ ครบจบที่เดียว ที่ให้บริการดูแลสุขภาพโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน พร้อมเชื่อมต่อกับประกันสุขภาพชั้นนำ และการปรึกษาสุขภาพจิตโดย อูก้า ผู้ให้บริการปรึกษาจิตแพทย์และนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญทางออนไลน์ พร้อมทั้งขยายเครือข่ายความร่วมมือ เชื่อมต่อกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ รวมไปถึงการให้บริการสำหรับผู้ถือสิทธิบัตรทอง เพื่อให้ครอบคลุมทุกด้านของบริการสุขภาพทางออนไลน์สำหรับคนไทยทั่วประเทศด้วย