น.ส.สิรินิธิ์ วิรยศิริ  หัวหน้าฝ่ายการตลาดธุรกิจ ติ๊กต็อก ประเทศไทย เปิดเผยว่า สงกรานต์และซัมเมอร์ที่กำลังจะถึงนี้เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ผู้บริโภคพร้อมที่จะใช้จ่ายมากขึ้น จึงเป็นโอกาสสำหรับแบรนด์ในการสร้างการรับรู้และความชื่นชอบในแบรนด์  โดยผลสำรวจจาก คันทาร์ พบว่า 63% ของผู้ใช้ติ๊กต็อก ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มมากขึ้นช่วงสงกรานต์และ 98% วางแผนใช้จ่ายเท่าเดิมหรือมากกว่าเดิมในช่วงเวลานี้ โดย 70% ของผู้ใช้งานจะมองหาโปรโมชั่นหรือส่วนลด เพื่อค้นหาข้อเสนอที่ดีที่สุด และ 64% ค้นหารีวิวและคำแนะนำผลิตภัณฑ์ เพื่อชมประสบการณ์ใช้งานจริงของผู้ใช้ ส่วน 52% ค้นหารายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อศึกษาเพิ่มก่อนตัดสินใจจ่ายเงินซื้อ และมีผู้ใช้เกินกว่าครึ่ง หรือ 58% วางแผนที่จะซื้อสินค้าในช่วงเวลานี้

สำหรับ ท็อป 5 กลุ่มสินค้ายอดนิยมที่ผู้ใช้ติ๊กต็อก ซื้อก่อนและระหว่างสงกรานต์ คือ 1.อาหารและเครื่องดื่มบรรจุกล่อง 2.บริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง และการท่องเที่ยว 3.สินค้าอุปโภค บริโภค ส่วนผสมและเครื่องปรุงต่าง ๆ 4.เสื้อผ้าและเครื่องประดับ และ 5.เครื่องสำอาง ครีมกันแดดและผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

น.ส.สิรินิธิ์ กล่าวต่อว่า เมื่อเจาะอินไซต์พฤติกรรมผู้บริโภคกับ 3 กลุ่มธุรกิจมาแรงช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์ปีนี้ บนติ๊กต็อก พบว่า ในกลุ่มความงามและสกินแคร์ 96% ของผู้ใช้ตั้งใจจะใช้จ่ายเท่าเดิมหรือมากขึ้นสำหรับสินค้าความงามกลุ่มอายุ 25-34 ปี เป็นกลุ่มที่มีการจับจ่ายสูงสุด โดยมากกว่า 50% วางแผนใช้จ่ายมากกว่า 3,400 บาท และผู้ใช้มากกว่า 90% พร้อมทดลองแบรนด์และผลิตภัณฑ์ความงามใหม่ ๆ ส่วนกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ผู้ใช้ติ๊กต็อก วางงบประมาณสำหรับใช้จ่ายกับอาหารและเครื่องดื่มสูงกว่าผู้ที่ไม่ได้ใช้ ติ๊กต็อกถึง 25% โดยกลุ่มอายุ 25-34 ปี มีแผนในการใช้จ่ายสำหรับอาหาร เฉลี่ยอยู่ที่ 4,200 บาทต่อคน และผู้ใช้ส่วนใหญ่มีความตั้งใจในการค้นหาและทดลองแบรนด์ใหม่ ๆ

ขณะที่กลุ่มการท่องเที่ยว นั้น มากกว่า 90% วางแผนท่องเที่ยวเป็นกลุ่มใหญ่กับครอบครัวหรือเพื่อนกลุ่มอายุ 25-34 ปี เป็นผู้นำเทรนด์การท่องเที่ยว และเป็นนักเดินทางที่แอคทีฟที่สุด โดย 37% วางแผนท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และผู้ใช้ติ๊กต็อก มีแนวโน้มที่จะใช้เวลาประมาณ 3-6 วัน เพื่อเดินทางช่วงสงกรานต์และซัมเมอร์  และส่วนใหญ่เตรียมงบไว้ใช้จ่ายราว 17,000-34,000 บาท