เรียกได้ว่าเปิดตัวแคมเปญได้อย่างยิ่งใหญ่ทีเดียว สำหรับ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบรนด์สก็อตช์วิสกี้ชั้นนำที่ได้จับมือ ฟังใจ คอมมูนิตี้คนรักดนตรีอินดี้ของไทย ร่วมกันเปิดตัวแคมเปญ “Johnnie Walker x Fungjai Presents KEEP WALKING Music Space” เพื่อเฟ้นหาศิลปินไทยหน้าใหม่ หรือ เหล่า “Walkers” มาร่วมก้าวข้ามกรอบดนตรีสู่เวทีระดับโลก ซึ่งในวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT และ ศรัณย์ ภิญญรัตน์ CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง ฟังใจ ร่วมแถลงข่าวถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแคปเปญนี้ ณ Blossom Thong lo ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการคัดเลือก ออดิชั่นศิลปินหน้าใหม่ ในการแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง
โดย จรินี วงศ์กำทอง เผยว่า “เราเชื่อมั่นในพลังของดนตรีที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนวัฒนธรรมและสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับศิลปินจากรุ่นสู่รุ่น โดยแคมเปญ Johnnie Walker x Fungjai Presents KEEP WALKING Music Space สะท้อนปรัชญา KEEP WALKING ของเรา นั่นคือการผลักดันให้ผู้คนเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อก้าวข้ามขีดจำกัด และสร้างอนาคตที่ดีกว่า ในโอกาสนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พาร์ทเนอร์อย่าง ฟังใจ มาร่วมเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญให้กับวงการดนตรีไทย ในการร่วมก้าวข้ามกรอบดนตรีไปพร้อมกันผ่านแคมเปญนี้ ฟังใจมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนศิลปินอิสระและเปิดโอกาสให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งและความเข้าใจลึกซึ้งในเสียงดนตรีที่แตกต่าง เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยผลักดันศิลปินไทยให้ก้าวไปสู่เส้นทางอาชีพและเวทีระดับสากล พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนกล้าที่จะเดินตามฝันและ KEEP WALKING ไปสู่เส้นทางของตัวเอง”
ศรัณย์ ภิญญรัตน์ เผยว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วงการดนตรีไทยคึกคักกว่าที่เคย และเต็มไปด้วยศิลปินหน้าใหม่ รวมถึงศิลปินอินดี้ที่มีความสามารถและเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากมาย เราเชื่อว่าศิลปินไทยรุ่นใหม่มีศักยภาพที่จะก้าวสู่เวทีระดับสากล หากได้รับการสนับสนุนและผลักดันอย่างเหมาะสม ฟังใจจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในแคมเปญ Johnnie Walker x Fungjai Presents KEEP WALKING Music Space ในครั้งนี้ ซึ่งเปิดโอกาสให้ศิลปินได้พัฒนาตัวเอง ผ่านการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับศิลปินรุ่นพี่ที่คร่ำหวอดในวงการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นโค้ชที่คอยให้คำแนะนำเพื่อให้พวกเขาปลดล็อกศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด พร้อมมอบเวทีให้พวกเขาได้แสดงความสามารถในแบบของตัวเองอย่างเต็มที่ในงานเทศกาลดนตรีระดับนานาชาติ เราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการผลักดันศิลปินไทยให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และขยายขอบเขตของดนตรีไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น”

ในเดือน ม.ค. 68 KEEP WALKING Music Space ได้เปิดรับสมัคร Walkers ศิลปินหน้าใหม่ ทั้งศิลปินเดี่ยวและวงดนตรี ซึ่งมีผลงานเพลงที่แต่งขึ้นเองโดยไม่จำกัดแนวเพลง โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม ก่อนที่จะคัดเลือกเหลือ 10 Walkers ได้แก่ CHUM, DONNIE GOON The Shine Mob, Fahlithh, For Who High, LAUGH LAUGH LAUGH, MATTYMETRIC, Mut Matthew, NTFOLK, Varis และ YEP MAY YEP

จากนั้น Walkers ทั้ง 10 ทีมได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานพิเศษกับ 3 Keepers ซึ่งมีความเชี่ยวชาญที่โดดเด่นแตกต่างกัน โดย ‘ภูมิ – วิภูริศ ศิริทิพย์’ ‘บู้ Slur – ธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์’ ‘ก้อง H 3 F – เทพวิพัฒน์ ประชุมชนเจริญ’ ก่อนปิดท้ายด้วยการประกาศผล 3 ทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายภายในงานแถลงข่าว
3 ทีมสุดท้ายที่ได้รับการคัดเลือกจากทีมผู้เข้ารอบ 10 ทีม ได้แก่ For Who High, NTFOLK และ Varis จะได้รับโอกาสในการขึ้นแสดงบนเวทีระดับโลกในเทศกาล Wanderland Festival 2025 ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในระหว่างวันที่ 22-23 มีนาคม ศกนี้ รวมถึงเทศกาลดนตรี Bangkok Music City 2025 ณ ย่านสร้างสรรค์ เจริญกรุง กรุงเทพฯ ที่มีเป้าหมายในการผลักดันวงการดนตรีไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก ในระหว่างวันที่ 1-2 มีนาคม พ.ศ. 68 รวมถึงโอกาสในการบันทึกเสียงในสตูดิโอร่วมกับทีมงานระดับมืออาชีพ




