นายโทมัส วอน โมสเนอร์ กรรมการผู้จัดการ foodpanda ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังให้บริการในไทยมา 13 ปี เพื่อ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดฟู้ดเดลิเวอรี จึงได้ชู 2 กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้าในการบุกตลาด คือ 1.ความหลากหลายของอาหารนานาชาติและท้องถิ่น โดยที่มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกใช้บริการแอปฯ นั้น ๆ โดยเฉพาะอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบันที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว อยู่ในกระแส และอิ่มอร่อย ไม่ว่าจะเป็นฟาสต์ฟู้ด อาหารนานาชาติ อาหารจานเดียว สตรีทฟู้ด เครื่องดื่ม และของหวาน รวมไปถึง seasonal menu ที่หาทานได้เฉพาะช่วงเทศกาลต่าง ๆ เป็นต้น
และ 2. บริการทั่วประเทศ โดย foodpanda คือ food delivery เจ้าแรกในไทยที่ขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ โดยได้ พัฒนาระบบโลจิสติกส์ให้ทันสมัยอยู่เสมอ ตั้งแต่การเชื่อมต่อกับระบบ GPS ที่ช่วยคำนวณเส้นทางที่ดีที่สุดในการส่งอาหาร ระบบการจัดการคำสั่งซื้อ ระบบการติดตามออเดอร์ และศูนย์ช่วยเหลือ โดยมีเป้าหมายคือการส่งมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ยกระดับศักยภาพร้านอาหารร้านค้า และสร้างรายได้ให้ไรเดอร์ทั่วประเทศให้เติบโดอย่างมั่นคง

นายโทมัส กล่าวต่อว่า สำหรับการสื่อสารในแคมเปญ “อร่อยโหด โค้ดเดือด” ที่ foodpanda เน้นสร้างการรับรู้ทั่วไทย ผ่านสื่อออนไลน์ สื่อ Out of Home และ Digital Out of Home ในย่านศูนยกลางทางธุรกิจในกรุงเทพฯ อย่างย่าน Em District ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างการมองเห็นกับกลุ่มเป้าหมายได้ถึง 18 ล้าน Reach ในช่วงเวลา 1 เดือน นอกจากนี้ยังใช้สื่อ Out of Home ในพื้นที่เป้าหมายในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วไทย โดยเฉพาะโซนภาคใต้อย่างภูเก็ต และสุราษฎร์ธานี ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างการมองเห็นกับกลุ่มเป้าหมายได้มากถึง 20 ล้าน Reach ในช่วงเวลา 1 เดือน ด้วยเช่นกัน รูปแบบของสื่อ Out of Home และ Digital Out of Home ในแคมเปญนี้ มีความโดดเด่นด้วยสีประจำของ foodpanda ที่เป็นสีชมพูสดใส สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทั้งยังจดจำได้ง่าย แสดงออกถึงความสุขและความสนุกสนานที่มาพร้อมส่วนลด และภาพอาหารชัด ๆ ใหญ่ ๆ ชวนหิว ตอกย้ำภาพจำแคมเปญ “อร่อยโหด โค้ดเดือด
นายโทมัส กล่าวต่อว่า foodpanda ได้ร่วมกับร้านอาหารชั้นนำ ที่เป็นที่โปรดปรานของพี่น้องชาวไทย จากร้านอาหารกว่า 2,000 ร้าน และเมนูอาหารกว่า 20,000 รายการ ที่ร่วมแคมเปญ อร่อยโหด โค้ดเดือด แคมเปญแบ่งเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ และเฟสที่สองเริ่ม 1 มีนาคม – 30 เมษายน โดยจะมีร้านอาหารชั้นนำหมุนเวียนกันมามอบส่วนลดให้ลูกค้า foodpanda ตลอดระยะเวลาของแคมเปญ โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักทั่วประเทศ โดยเฉพาะชาวออฟฟิศในย่านศูนย์กลางทางธุรกิจ ทั้งในกรุงเทพฯ และในจุดยุทธศาสตร์ทั่วไทย ผ่านการสื่อสารด้วยสื่อออนไลน์ รวมถึงสื่อ Out of Home และ Digital Out of Home อย่างเต็มรูปแบบ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญนี้จะมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ให้ลูกค้าทั่วประเทศ ทั้งเมนูอาหารที่หลากหลายจากร้านชั้นนำ ส่วนลดที่คุ้มค่า และความรวดเร็วทันใจในการจัดส่ง