สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ว่าการส่งออกสู่บราซิล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และซาอุดีอาระเบีย เพิ่มขึ้น 23.3% ตามด้วย 19.2% และ 18.2% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี


ด้านการส่งออกสู่กลุ่มประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเขียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) และกลุ่มประเทศซึ่งเข้าร่วมแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (บีอาร์ไอ) เพิ่มขึ้น 13.4% และ 9.6%


ขณะเดียวกัน การส่งออกสู่ตลาดดั้งเดิมอย่างสหภาพยุโรป (อียู) และสหรัฐ เพิ่มขึ้น 4.3% และ 6.1% เมื่อเทียบแบบปีต่อปี


แม้เผชิญความไม่แน่นอนและความท้าทายเพิ่มขึ้น แต่การส่งออกของจีนที่มีจุดเด่นตรงผลิตภัณฑ์หลากหลายหมวดหมู่จะยังคงแข็งแกร่งและมีพลวัต ซึ่งได้แรงสนับสนุนจากนโยบายที่มีอยู่เดิม และนโยบายเสริมเพิ่มเติมในอนาคต.

ข้อมูล : XINHUA

เครดิตภาพ : AFP