ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ 30 ม.ค. แอปโมบายแบงก์กิ้ง กรุงไทย เน็กซ์ ของธนาคารกรุงไทย ไม่สามารถใช้บริการได้ โดยลูกค้าต่างพากันเดือดร้อน และโพสต์แสดงความคิดเห็นบนโลกโซเชียลกันจำนวนมาก โดยแสดงข้อความเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เช่น โอนเงินจ่ายค่าข้าวไม่ได้ แอปใช้งานไม่ได้ ถอนเงินออกดีไหม หักเงินไปแล้วแต่ระบุว่าทำรายการไม่สำเร็จ ล่มทุกเดือน เป็นต้น
ล่าสุดในเวลาต่อมา “ธนาคารกรุงไทย” แจ้งว่า ขณะนี้ระบบของธนาคารไม่สามารถให้บริการได้ชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมผ่านช่องทางต่างๆ ได้
ธนาคารกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้