นายสมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “โลกปัจจุบันกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในหลายมิติ ทั้งการเปลี่ยนแปลงด้านพฤติกรรมผู้บริโภค ด้านสภาพแวดล้อม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะ AI ที่เข้ามามีบทบาทในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมประกันภัยก็ต้องเผชิญกับความท้าทายเหล่านี้ โดย Insurance Ecosystem ถือเป็นระบบนิเวศสำคัญ ทั้งในมิติของบริษัทประกันภัย, ตัวแทน/นายหน้า และคู่ค้า
ตลอดจนผู้ให้บริการนอกอุตสาหกรรม เช่น สถาบันการเงิน, สถานพยาบาล, E-commerce และ Market Place ต่าง ๆ เราจึงเล็งเห็นโอกาสเพื่อปลดล็อคข้อจำกัดเดิม ๆ เพื่อให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านประกันภัยในรูปแบบใหม่ที่มีความหลากหลาย รวดเร็ว และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้นแบบไร้รอยต่อ ช่วยให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าและเปิดตลาดใหม่ได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ
ด้วยประสบการณ์กว่า 72 ปีของทิพยประกันภัย ที่มีความเข้าใจในระบบประกันภัยและความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า การร่วมมือกับ BE8 ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการผสานความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท โดยนำเอา Artificial Intelligence (AI) มาพัฒนาโซลูชันเพื่อสร้าง The Future of Insurance ให้ตอบโจทย์กับทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”
นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เราเล็งเห็นศักยภาพของการนำ AI และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มาร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงและ พลิกโฉมวงการประกันภัยไทยให้ก้าวสู่การเป็นผู้นำในระดับภูมิภาค ตอบสนองกับ Global Trends ต่างๆ เช่น Embedded Insurance หรือประกันภัยที่ฝังตัวอยู่ในผลิตภัณฑ์และบริการ ที่เกี่ยวข้องกับ ไลฟ์สไตล์ตั้งแต่เรื่องการเดินทาง การดูแลสุขภาพ และการซื้อสินค้าผ่านช่องทาง E-Commerce และการพัฒนา Digital Platforms ให้ทุกส่วนของ Insurance Ecosystem ได้เข้าถึงเทคโนโลยีและสามารถทำงานด้วยกับแบบไร้รอยต่อยิ่งขึ้น
การร่วมมือกันระหว่าง TIPH และ BE8 ในครั้งนี้เป็นการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านประกันภัยที่แข็งแกร่งของ TIPH กับความล้ำหน้าทางเทคโนโลยีของ BE8 เรามุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อน Insurance Ecosystem ให้เข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยี (Tech-Driven Industry) ด้วยโซลูชันและบริการใหม่ ๆ สร้างศักยภาพใหม่ให้ทั้ง Insurance Ecosystem แบบองค์รวมเพื่อให้ประกันภัยเข้าถึงได้ง่าย สะดวก และตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล”