เมื่อวันที่ 25 ม.ค. นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ได้แถลงข่าวผ่านเฟซบุ๊กท่าอากาศยานดอนเมือง ว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่า ได้เกิดปัญหาระบบเช็กอินที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ล่ม โดยสาเหตุหลักเกิดจากการอัปเดต OS ระบบปฏิบัติการภายในทำให้เที่ยวบินในช่วงเช้าเกิดปัญหาความล่าช้า (ดีเลย์) ประมาณ 40 เที่ยวบิน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบ ได้เข้าพื้นที่หน้างานแล้ว และกำลังเร่งแก้ไขปัญหาระบบ คาดว่าประมาณเวลา 12.00 น. ของวันนี้ (25 ม.ค.) ระบบจะสามารถกลับมาเช็กอินได้ตามปกติ

นายกีรติ กล่าวต่อว่า ทอท. ได้จัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่หน้างานเพิ่มขึ้น ในการดูแล และช่วยอำนวยความสะดวกด้านการเช็กอินให้ผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่ายังไม่มีผู้โดยสารพลาดเที่ยวบิน แต่สายการบินมีเที่ยวบินดีเลย์บ้างบางส่วน