รายงานข่าว จาก  TikTok เปิดเผยว่า ได้ประกาศเปิดตัว Messaging Ads ในประเทศไทย บริการล่าสุดที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าได้โดยตรงผ่านการสนทนาแบบอินเตอร์แอคทีฟได้อย่างราบรื่น โดยโซลูชันโฆษณานี้ยังได้เปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับนักโฆษณาได้มีส่วนร่วมกับชุมชน TikTok ที่เต็มไปด้วยสีสันและความคึกคักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 โดย TikTok Messaging Ads ช่วยให้ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้า 2 รูปแบบ ดังนี้

การโฆษณาผ่านข้อความโดยตรง หรือ Direct Messaging Ads: เป็นการนำผู้ใช้ไปยังหน้าฟีเจอร์การส่งข้อความบนแอป TikTok โดยตรง วิธีการโฆษณานี้ทำให้ผู้ใช้สามารถเริ่มแชทกับผู้ลงโฆษณาได้โดยไม่ต้องออกจากแอป

การโฆษณาแบบส่งข้อความทันที หรือ Instant Messaging Ads: นำผู้ใช้ไปยังหน้าแพลตฟอร์มการส่งข้อความอื่นนอกจาก TikTok อาทิ Facebook Messenger หรือ WhatsApp ช่วยให้ธุรกิจเชื่อมต่อกับผู้ใช้ผ่านแอปแชทที่พวกเขาต้องการเพื่อรับประสบการณ์การสนทนาที่ราบรื่น

นอกจากนี้ยังออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้ดังนี้

ช่วยการเข้าถึงลูกค้าใหม่: ในชุมชนผู้ใช้งาน TikTok ที่มีสีสันและความหลากหลาย เพื่อพบกับผู้ชมใหม่ ๆ และขยายฐานลูกค้าให้กับธุรกิจ

ช่วยลดระยะเวลาในการตัดสินใจ: เพิ่มความสะดวกด้านการสื่อสารแบบสองทาง ทำให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการตัดสินใจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยคัดกรองลูกค้าที่มีศักยภาพได้ทันที: ระบุลูกค้าเป้าหมายที่มีแนวโน้มสูงในการซื้อสินค้า เพื่อเสริมด้วยการให้บริการผ่านการสนทนาแบบเรียลไทม์

ช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น: วางลูกค้าเป็นศูนย์กลาง และสร้างการมีส่วนร่วมกับพวกเขาในแอปที่พวกเขาใช้ พร้อมส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนและเพิ่มมูลค่าตลอดอายุการใช้งานให้สูงขึ้น

การเปิดตัว Messaging Ads ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกถือเป็นบทใหม่สำหรับธุรกิจที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ชมของ TikTok ที่หลากหลาย โดย TikTok Messaging Ads นำเสนอเครื่องมือที่นักโฆษณาต้องการเพื่อประสบความสำเร็จในโลกดิจิทัลปัจจุบัน ด้วยศักยภาพในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ ๆ การมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ และการสร้างความสัมพันธ์ได้อย่างลึกซึ้ง