Dolby Laboratories, Inc. (ดอลบี แลบอราทอรีส์) หรือที่แฟนๆ ทั่วโลกคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ ดับเบิ้ลดี ผู้นำด้านประสบการณ์ความบันเทิงสมจริง จับมือกับ จิน (Jin) สมาชิกวงป็อปไอคอนชื่อดัง BTS ในแคมเปญแบรนด์ระดับโลก “Love More in Dolby” ซึ่งหนุ่มจินได้ร่วมแสดงโฆษณาเพื่อฉลองซิงเกิลใหม่ที่ชื่อว่า “I’ll Be There” จากอัลบั้มเดี่ยวเต็มตัวชุดแรกของ Jin ที่ทุกคนรอคอยอย่าง “Happy” โดยแฟน ๆ ทั่วโลกสามารถเปิดประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ที่เหนือระดับกว่าเดิมได้ด้วยระบบ Dolby Atmos ระบบเสียงคุณภาพที่ถูกเลือกใช้ในโรงภาพยนตร์ โดยเปิดตัวเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่าน 

ท็อดด์ เพนเดิลตัน รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดจาก Dolby Laboratories เผยว่า “จินถือเป็นศิลปินที่มีความสามารถอันโดดเด่น และมีเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดผู้ฟังจากทั่วโลกได้ผ่านอารมณ์ที่ถ่ายทอดในบทเพลง ด้วยพลังของระบบเสียง Dolby Atmos จะช่วยให้แฟน ๆ รู้สึกใกล้ชิดกับจินมากยิ่งขึ้นผ่านเสียงที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเหล่าแฟนคลับสามารถฟังซิงเกิล I’ll Be There และเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มได้แล้ววันนี้ หลังจากเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ผ่านมา”

Dolby Atmos ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ ช่วยให้ผู้ฟังได้ดื่มด่ำไปกับเสียงเพลงของศิลปินได้อย่างเต็มที่และสามารถใกล้ชิดกับศิลปินได้มากยิ่งขึ้น ผ่านระบบเสียงอันโดดเด่นที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากระบบเสียงทั่วไป Dolby Atmos จะเข้ามาช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงแบบเดิม ๆ พร้อมมอบความรู้สึกสุดสมจริงเหมือนพาผู้ฟังหลุดเข้าไปในเพลง ผ่านระบบเสียงที่คมชัดทุกมิติ ตั้งแต่เสียงองค์ประกอบเครื่องดนตรี เสียงร้อง ไปจนถึงเสียงลมหายใจของศิลปิน ทำให้ Dolby Atmos เป็นระบบเสียงคุณภาพที่มอบประสบการณ์การฟังเพลงแบบใหม่ที่ไม่มีอะไรเทียบได้ 

ด้าน จิน วง BTS เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ว่า “ตอนผมได้ฟังเพลงใหม่ของตัวเองใน Dolby Atmos ผมรู้สึกทึ่งมาก กับประสบการณ์เสียงที่สมจริงและคมชัด ให้ความรู้สึกเหมือนคุณอยู่ในเพลงของผมจริงๆ โดยธีมของซิงเกิล และอัลบั้มใหม่นี้คือ ‘ความสุข’ เพราะผมอยากให้เหล่า ARMY ได้สัมผัสกับความสุขที่แตกต่างในแต่ละเพลง ผ่าน Dolby Atmos และผมยังเชื่ออีกด้วยว่าแฟน ๆ ทั่วโลกจะรู้สึกถึงอารมณ์ที่ผมต้องการสื่อมากขึ้น”

แคมเปญโฆษณา “Love More in Dolby” กำกับโดย Colin Tilley (โคลิน ทิลลีย์) ผู้กำกับภาพยนตร์และผู้กำกับมิวสิกวิดีโอชาวอเมริกัน ผู้เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Grammy Award โดยแคมเปญนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความมหัศจรรย์ของ Dolby Atmos ที่เปลี่ยนช่วงเวลาธรรมดาให้กลายเป็นประสบการณ์ที่แสนพิเศษ ด้วยการพาแฟน ๆ เข้าไปสัมผัสบรรยากาศการแสดงที่น่าจดจำของ จิน จากวง BTS  

แคมเปญแบรนด์ระดับโลก Love More in Dolby ตอกย้ำให้เห็นถึงศักยภาพของ Dolby พร้อมฉลองประสบการณ์ความบันเทิงแบบเหนือชั้น เพื่อเปลี่ยนความรู้สึกแบบเดิม ๆ ให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ด้วยนวัตกรรมเสียงหลากมิติจาก Dolby Atmos พร้อมนำเสนอภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจด้วย Dolby Vision ที่มักถูกนำไปใช้ในบทเพลง ภาพยนตร์ รายการทีวี เกม และกีฬา 

สำหรับแฟน ๆ ของ จิน BTS สามารถชมแคมเปญแบรนด์ระดับโลก “Love More in Dolby” ผ่านบริการสตรีมมิ่งยอดนิยมทั้งระดับโลก และระดับภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็น Amazon Music, Apple Music, TIDAL, QQ Music, Melon ฯลฯ ไม่ว่าคุณจะฟังที่บ้าน ในรถยนต์ หรือบนอุปกรณ์พกพา จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง Samsung, Mercedes-Benz และอีกมากมายก็สามารถฟังได้แบบถึงใจ!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Dolby Laboratories