เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “พวกเราคือผู้บริโภค” ขณะที่เจ้าของโพสต์พาลูกไปซื้อโดนัทแห่งหนึ่ง แต่แล้วก็ต้องอึ้ง เพราะสิ่งที่เห็นในภาพโปรโมต กลับแตกต่างจากในรูปเป็นอย่างมาก ด้านชาวเน็ตแห่คอมเมนต์แซวกันสนั่น

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ลูกให้พาซื้อโดนัทวันคริสต์มาส เกือบดูไม่ออก คริสต์มาสกี่โมง” อีกทั้งในภาพยังเผยให้เห็น ทางร้านมีการโปรโมตโดนัทแห่งหนึ่ง แต่ไฮไลต์อยู่ที่การวาดรูปต้นคริสต์มาสที่ดูงดงาม แต่เมื่อเห็นสินค้าจริง กลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะการตกเเต่งลวดลายคริสต์มาส ที่ดูแล้วไม่เหมือนต้นคริสต์มาสแต่อย่างใด จนทำเอาผู้โพสต์ลั่น “คริสต์มาสกี่โมง“
อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “นึกว่าลงยันต์ ค้าขายร่ำรวย, เหมือนลงยันต์, เหมือนขนมหลบลิขสิทธิ์, เหมือนกี่โมง, แจกยันต์ปีใหม่” อีกด้วย..
ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค