นายวสุพล ตั้งสมบัติวิสิทธิ์ กรรมการและผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายในประเทศ บริษัท หยั่น หว่อ หยุ่น ขอ คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายซอสปรุงรส ตราเด็กสมบูรณ์ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัว ซีอิ๊วเม็ด ตรา เด็กสมบูรณ์ เป็นเจ้าแรกของโลก เพื่อสร้างสีสันและความแปลกใหม่ในตลาดและสร้างการรับรู้ไปยังผู้บริโภค โดยเริ่มวางขายในไทยที่ กูร์เมต์ มาร์เก็ต แล้วเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 67 ที่ผ่านมาเป็นที่แรก หลังจากเมื่อเดือน เม.ย. 67 ได้เข้าไปจำหน่ายใน อเมริกา ยุโรป และจีน ซึ่งได้การตอบรับดีมาก

“พฤติกรรมผู้บริโภคปัจจุบันทำอาหารที่บ้านลดลง 10-15% จากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เนื่องจากคนเกิดใหม่น้อย คนรุ่นใหม่ไม่ทำอาหาร หันไปรับประทานอาหารนอกบ้าน แต่ภาพรวมตลาดนั้นยังเติบโตได้ดีเพราะไปเติบโตในช่องทางร้านอาหารมากขึ้น โดยที่ขณะนี้ เด็กสมบูรณ์เป็นผู้นำในตลาดซอสปรุงรสด้วยส่วนแบ่งการตลาด 37%, มีส่วนแบ่งในตลาดซีอิ๊วขาว 85% ตลาดซีอิ๊วดำ 60% และตลาดเต้าเจี้ยว 60%“

ขณะที่ปีหน้าเตรียมทำตลาดน้ำปลาตราเด็กสมบูรณ์อย่างเต็มตัว หลังจากที่ผ่านมาใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท สร้างโรงงานผลิตน้ำปลาใน จ.สมุทรสาคร ด้วยกำลังการผลิต 6.1 แสนขวดต่อวัน รองรับตลาดส่งออกและขายในประเทศ จากเดิมที่ใช้ไลน์ผลิตร่วมกับซอสปรุงรส ซึ่งปีนี้ได้เริ่มเดินเครื่องการผลิตเรียบร้อยแล้ว 

นอกจากนี้ ยังมีแผนแตกแบรนด์ใหม่ในชื่อ ไก่แบรนด์ ผลิตน้ำจิ้มประเภทต่างๆ ที่ใช้พริกจากศรีราชา เพื่อเข้าตลาดในประเทศจีน ทั้งในช่องทางออนไลน์ และใช้ศูนย์การจำหน่ายของพันธมิตร รวมทั้งใช้พรีเซ็นเตอร์ช่วยสร้างการรับรู้ 

อีกทั้งยังอยากเป็นบริษัทที่ออกมาอยู่เบื้องหน้าของการทำอาหารมากขึ้น จึงคาดว่ามีโอกาสที่จะเปิดเป็นร้านอาหารเองอีกด้วย ตั้งเป้าหมายช่วยผลักดันให้บริษัทมียอดขาย 10,000 ล้านบาท ในระยะอันใกล้นี้ จากปี 67 ที่มียอดขายประมาณ 6,600 ล้านบาท เติบโต 10%