น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เปิดเผยว่า ไทย สมายล์ บัส ได้มุ่งมั่นพัฒนาระบบขนส่งมวลชนของคนไทยให้ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดสรรความถี่การให้บริการ เนื่องจากหลายเส้นทางแม้จะมีรถให้บริการหลายสิบคัน แต่ด้วยปัญหาการจราจรในกรุงเทพฯ ค่อนข้างสาหัส มีปัจจัยแวดล้อมเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้บางช่วงเวลาอาจเกิดรถชะลอตัว จนรถกองกันบริเวณจุดใดจุดหนึ่ง รถจึงวิ่งได้ไม่เป็นไปตามแผน ไทย สมายล์ บัส จึงแก้ปัญหาดังกล่าว โดยได้นำข้อมูลที่มาจากระบบจัดเก็บข้อมูลผู้โดยสารที่ใช้งานจริง ทั้งเครื่องนับ Passenger Counter, สถิติบัตร Hop Card, ระบบ Fleet Management รวมทั้งข้อมูลจากทีม GIS เข้ามาวิเคราะห์ และได้ปรับเพิ่มจำนวนรถสายที่มีผู้ให้บริการมาก แต่อาจขาดระยะด้วยสภาพการจราจร

น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวต่อว่า ไทย สมายล์ บัส ได้เริ่มนำร่องปรับเพิ่มจำนวนรถสาย 2-38 เส้นทางแฮปปี้แลนด์-สะพานพุทธฯ (สาย 8 เดิม) เป็นสายแรก จากปัจจุบันให้บริการอยู่ราว 49-50 คัน/วัน อัตราเที่ยววิ่งเฉลี่ย 294 เที่ยว/วัน เพิ่มเป็น 54 คัน/วัน ดันอัตราเที่ยววิ่งให้บริการเฉลี่ยเพิ่มขึ้นเป็น 318 เที่ยว/วัน โดยได้เริ่มดำเนินการในวันที่ 13 พ.ย. 67 เป็นวันแรก จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการให้บริการของ TSB ที่จะพัฒนาตามข้อมูลการใช้งานจริง เพื่อยกระดับตั้งระบบการขนส่ง ตั้งแต่ พนักงาน รอบเวลา จำนวนรถ ความถี่ ที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดสรรมากยิ่งขึ้น

น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าวอีกว่า ในฐานะผู้ประกอบการรถขนส่งสาธารณะของคนไทย ที่เข้ามาให้บริการรถเมล์โดยสารสาธารณะตามใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ไทย สมายล์ บัส ยังคงพร้อมเดินหน้าให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ และพร้อมสนับสนุนดูแลการเดินทางของผู้โดยสารตลอดเส้นทาง ตลอดจนพัฒนาขนส่งไทยตามนโยบาย 1 เส้นทาง 1 ผู้ประกอบการ.