เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานพังงา ร่วมกับ ททท.สำนักงานนครศรีธรรมราช นำคณะสื่อมวลชนจากจังหวัดพังงา เดินทางไปท่องเที่ยวข้ามฝั่งจากภาคใต้ฝั่งตะวันตกไปยังภาคใต้ฝั่งตะวันออก ที่ จ.นครศรีธรรมราช เที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อการทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

โดยนำไปไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังของจังหวัด โดยเฉพาะ”ไอ้ไข่” วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ที่พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักที่ประชาชนเดินทางเข้ามาจากทั่วสารทิศ มาไหว้ปิดทองรูปหล่อหลวงปู่ทวดและไอ้ไข่ ที่ประชาชนมีความศรัทธาเดินทางมาขอพรในเรื่องการขอโชคลาภ การงาน และการค้าขาย รวมถึงขอเลขเด็ด ซึ่งหลายคนเชื่อว่าหลังจากขอพรแล้วได้รับผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้วัดเจดีย์กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจุดแสวงบุญที่สำคัญแห่งหนึ่งของภาคใต้

ขณะที่บริเวณลานที่วางของแก้บนไอ้ไข่ ได้มีประชาชนนำสิ่งของมาแก้บนกันไม่ขาดสาย อาทิ ไก่ชน หนังสติ๊ก ชุดทหาร ของเล่นและประทัดที่จุดกันอย่างต่อเนื่อง เสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่วบริเวณ สร้างความฮือฮาและศรัทธาแก่ผู้มาร่วมสักการะไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเคารพนับถือจากประชาชนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช และมีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องการดลบันดาลโชคลาภและความสำเร็จในการขอพร

ตามตำนานที่เล่าขานกันมา “ไอ้ไข่” คือ วิญญาณของเด็กชายที่เชื่อว่าเคยติดตามหลวงปู่ทวด พระเกจิอาจารย์ชื่อดังในยุคโบราณ เมื่อหลวงปู่ทวดเดินทางมาปักกลดที่วัดเจดีย์ (ซึ่งในสมัยนั้นเป็นวัดร้าง) หลวงปู่ทวดได้มอบหมายให้วิญญาณของไอ้ไข่ดูแลวัดและทรัพย์สมบัติในบริเวณนั้น ต่อมาชาวบ้านที่มากราบไหว้ไอ้ไข่ ได้เริ่มเห็นความศักดิ์สิทธิ์จากการขอพรและการบนบาน โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ การค้า และการเสี่ยงโชค จึงทำให้ความเชื่อและศรัทธาในไอ้ไข่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว แต่ละวันมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาหลายพันคนเลยทีเดียว ทำให้ริมทางเข้าวัดจะเต็มไปด้วยร้านขายของแก้บนตลอดเส้นทาง.