เมื่อเวลา 18.20น.วันที่ 29 ก.ย. พ.ต.ต.สยาม ยศปราณี สวป.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุหญิงทำร้ายบุตรบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุภายในโครงการบ้านเอื้ออาทร กม.44 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจและ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณภายในห้องพักชั้น 1 พบหญิงอายุ 35 ปี อยู่ในห้องกับเด็กชายอายุ 7 ขวบ ประตูห้องล็อคจากด้านใน โดยหญิงดังกล่าวมีอาการคลุ้มคลั่งโวยวายพูดจาวกไปวนมา บอกว่าจะมีคนทำร้ายร่างกาย ส่วนลูกสาววัย 11 ปี ที่ถูกทำร้ายบาดเจ็บมีบาดแผลถูกมีดบาดบริเวณข้อขาซ้ายเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ความช่วยเหลือ นำตัวส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ไปก่อนหน้านี้

สอบถามเพื่อนร่วมอาคารเล่าว่า ห้องพักดังกล่าวอยู่กัน 3 คนแม่ลูก โดยแม่เคยทำงานเป็นช่างสักลาย ช่วงเย็นก่อนเกิดเหตุมามีคนส่งอาหารมาส่งที่ห้องก่อนที่ทั้งสองคนจะเกิดปากเสียงกัน จากนั้นคนส่งอาหารก็ออกไป แต่หญิงดังกล่าวยังโวยวายอยู่ เวลาผ่านไปไม่นานลูกสาวของหญิงดังกล่าวก็ตะโกนออกมาว่า “พอแล้วเจ็บ” และกรีดร้องว่า อย่าทำ จากนั้นชาวบ้านจึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเด็กได้รับบาดเจ็บถูกจับแก้ผ้าแล้วมีบาดแผลถูกมีดบาดที่ข้อเท้าซ้ายจึงประสานตำรวจและกู้ภัยฯช่วยไปส่งโรงพยาบาล ส่วนหญิงดังกล่าวยังไม่หยุดคลั่ง ขังตัวเองและลูกชายอีกคนไว้ในห้อง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เจรจาเกลี้ยกล่อมจนหญิงดังกล่าวให้เปิดประตูเพื่อป้องกันไม่ให้ทำร้ายลูกชายอีกคน กระทั่งเริ่มมีอาการอ่อนลง เจ้าหน้าที่จึงอาศัยจังหวะเผลอเข้าชาร์จจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวไปทำการสอบสวนที่สภ.คลองหลวง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นและ พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พม.มารับเด็กทั้งสองคนไปอยู่ในการดูแลเป็นการชั่วคราวระหว่างดำเนินคดีต่อไป