กรณี ด.ต.ณัฐพล หรือดาบป๋อง ศิริเวชกุล อายุ 42 ปี ตำแหน่งผบ.หมู่ (นปพ.) กก.สืบสวน ภ.จว.บุรีรัมย์ สามีของ น.ส.วิลาสินี พลพิทักษ์ หรือตุ๊กติ๊ก อายุประมาณ 35 ปีชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เท้าแชร์แสบ ใช้อาวุธปืนประจำกายของตัวเอง จ่อยิงศีรษะขณะขับรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีดำ จนรถเสียหลักพุ่งชนแท่นแบริเออร์ บริเวณตัว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดช่วงค่ำวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดสาเหตุมาจากความเครียด ที่ภรรยากำลังถูกดำเนินคดีเรื่องความผิดตาม พ.ร.บ.การเล่นแชร์ จึงตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

ช็อก! ‘ด.ต.’ ผัว ‘แม่ติ๊ก’ ตุ๋นแชร์ร้อยล้าน เครียดเป่าขมับ หลังเมียบินหนีออกนอก

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 29 ก.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีบุคคลอ้างตัวเป็นน้องชาย ของดาบป๋อง ส่งคลิปเสียงมาให้ทีมเพจ “โหนกระแส” ว่าเป็นคลิปเสียงของผู้ตายที่มีอาการเครียดตัดพ้อ เพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับคดีที่ ตุ๊กติ๊ก ภรรยาก่อไว้ ซึ่งคลิปดังกล่าวอ้างว่าถูกบันทึกก่อนเกิดเหตุแค่ไม่กี่วินาที และคาดว่าหลังจากวางสายดังกล่าวแล้วได้มีการโทรศัพท์คุยกับ ตุ๊กติ๊ก ภรรยา ก่อนก่อเหตุสลดขณะถือสายคุยกับภรรยา โดยมีอีกคลิปเสียงที่เป็นเสียงตุ๊กติ๊ก เล่าถึงเหตุการณ์ขณะ ดาบป๋อง ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต

โดยคลิปเสียงแรกเป็นเสียงดาบป๋อง กับชายคนหนึ่งซึ่งคาดว่าเป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งทางดาบตำรวจมีการตัดพ้อระบายความเครียดด้วยน้ำเสียงสะอื้นตลอดเวลา เกี่ยวกับเรื่องคดีความ ของภรรยาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ที่ตัวเองไม่ได้รู้เรื่องและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร โดยดาบตำรวจพูดด้วยเสียงสะอื้นว่า “ผมรู้สึกเสียใจที่ทุกคนผิดหวังในตัวผม ผมโดนกดดันหลายอย่าง ตั้งแต่วันแรกที่มีเรื่องแชร์ล้ม ผมก็โดนโทรมาต่อว่าตลอดว่าคุณเป็นสามีนะ คุณต้องรับผิดชอบแทนภรรยาคุณนะ ตนพยายามแก้ปัญหาบอกกับทุกคนว่าอีกไม่นานเดี๋ยวมันจะดีขึ้น ผมเข้าใจทุกคนแต่ทำไมทุกคนไม่เข้าใจผมเลย” ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ให้คำปรึกษาเกี่ยวและปลอบกรณีที่เกิดขึ้นและบอกให้ดาบป๋อง มาหาที่สภ.นางรอง บอกให้ใจเย็น ๆ ให้มาเอากำลังใจ บอกว่าปัญหาพวกนี้มีทางแก้ไขได้ ให้เข้มแข็ง อย่าเพิ่งคิดอะไรไม่ดี

ขณะที่อีกคลิปเสียงเป็นเสียงของ น.ส.วิลาสินี หรือตุ๊กติ๊ก ร่ำไห้พูดคุยกับใครคนหนึ่ง โดยบางช่วงเล่าว่า ดาบป๋อง ยิงตัวตายขณะกำลังคุยสายกันอยู่ ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และเสียงอุบัติเหตุรถชนดังเข้ามาในสาย พร้อมสนทนาตัดพ้อว่า สามีไม่หน้าตัดช่องลมแต่พอตัว ตั้งใจด้วยกันจะให้สามีไปกู้เงินกับเสี่ยจะให้ 4 ล้าน เอามาใช้หนี้สมาชิก ไม่คิดว่าจะตายจากกันไปแบบนี้ ตอนนี้อยู่เมืองไทยแต่ไปไหนไม่ได้กลัวอันตราย และไม่กล้าไปงานศพสามี

ขอบคุณข้อมูล – คลิปเสียง เพจ “โหนกระแส”