เรียกได้ว่ากำลังเป็นกระแสที่หลายคนให้ความสนใจบนโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับนักร้องสาว “วันเดอร์เฟรม” หรือ “เฟรม ศุภัคชญา” ที่ล่าสุดได้ปล่อยเพลง “ภาวะสิ้นยินดี” โดยนำนักแสดงและติ๊กต็อกเกอร์ชื่อดัง “แน็ก ชาลี” มาร่วมถ่ายทอดอารมณ์ความเศร้าในบทบาทพระเอกเอ็มวีและร่วมร้องเพลงคู่กับสาวเฟรมอีกด้วย ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงดังกล่าวได้ไม่นาน ก็ได้มีกระแสตอบรับบนโลกออนไลน์ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง ถึงขั้นเกิดแฮชแท็ก “แบนwonderframe” บนโลกออนไลน์อย่างมากมายนั้น

ล่าสุด สาวเฟรม ได้มาร่วมงานประกาศรางวัล สุพรรณหงส์ครั้งที่32 ก็ได้เปิดใจกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นว่า 

“ถามถึงเรื่องกระแสข่าวดราม่า แน็ก ชาลี รู้สึกยังไงบ้าง ก็รู้สึกค่ะและมีอ่านบ้าง แต่ในสิ่งที่หนูรู้สึก หนูว่าเขามีสิทธิ์ออกความคิดเห็น แล้วก็ยอมรับทุกความคิดเห็น ในส่วนของคอมเมนต์ก็แรงเหมือนกันนะ ถึงขั้นมีแฮชแท็กแบน แต่จริงๆ หนูไม่ได้เล่นเอ็กซ์ แต่ว่าก็แรงจนรับรู้และได้เข้าไปอ่านในหลายๆ อันรู้สึกว่า ก็โอเค หนูรับได้นะ เหมือนยิ่งโตขึ้นหนูก็ยิ่งอ่านแล้วหนูรับความจริงได้ ทุกคนต่างมีความคิดเห็นของตัวเอง ซึ่งหนูโอเคในจุดนั้น ถามว่านอยด์ไหมปล่อยงานใหม่ออกมาก็โดนกระแสแรงเลย ถ้าจะตอบว่าไม่นอยด์ก็โกหก ก็มีรู้สึกบ้าง มันก็ดิ่งดาวน์อยู่ ถ้าถามว่าเราดีลกับแน็กก่อนหรือหลังจากที่มีกระแสข่าว ถ้าให้หนูเล่าคือ หนูติดต่อกับแน็กเขาไปตั้งแต่ 7 เดือนก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความที่จังหวะมันไม่ลงตัวกันสักที มันก็เลยไม่ได้มาเจอกันแล้วทำงานด้วยกันสักที ซึ่งหนูก็ได้มีการปล่อยเพลง ‘ภาวะสิ้นยินดี’ ออกมาประมาณ 1-2 เดือนที่แล้ว เป็นเวอร์ชั่นเดียว แล้วหนูก็ไปอ่านคอมเมนต์แล้วมีแฟนคลับของคุณแน็กเข้ามาคอมเมนต์เยอะมากว่าอยากให้แน็กมาเล่นเอ็มวี หนูก็เลยไม่ได้คิดอะไรก็เลยติดต่อเขาไป ถ้าถามว่าไม่ได้คิดว่าจากกระแสข่าวของเขาเองจะกระทบกับสิ่งที่เราตั้งใจที่เราเลือกเขามาเล่นเอ็มวีนี้ ใช่ คือในส่วนตัว หนูมองในพาร์ตของงาน คือเราติดตามผลงานของเขามาตั้งแต่เด็ก เรื่องแฟนฉันอะเนอะ แล้วเรารู้สึกว่าเราอยากทำงานด้วย เหมือนใช้ช่างแต่งหน้าคนเดียวกัน แล้วได้ยินเรื่องดีๆ ของเขามา ก็รู้สึกว่าเป็นคนนึงที่เป็นคนเก่ง แค่นั้นเอง ตอนแรกมีเผื่อใจ เพราะต้องมีคนที่มาว่าแน่เลย แต่ในฝั่งหนู หนูมองแค่พาร์ตงานจริงๆ หนูไม่ได้เข้าข้างใครหรืออยู่ฝ่ายไหนเลย เพราะหนูพูดตามความจริงว่าแบบเป็นเรื่องของเขาสองคน หนูไม่เกี่ยวด้วยเลย”

ในส่วนที่มีคอมเมนต์บอกว่าที่ผ่านมาเฟรมเป็นกระบอกเสียงในการปกป้องสิทธิความเป็นผู้หญิง แต่กลับเลือกพระเอกเอ็มวีที่มีประเด็นข่าวเกี่ยวกับการใช้คำพูดย่ำยีจิตใจผู้หญิง ทำให้คนรู้สึกว่ามันย้อนแย้ง คือในความคิดของหนูนะ คือถ้าจะไปบอกว่าใครทะเลาะกับใคร ย่ำยีใคร คือหนูไม่ได้ทราบเรื่องเลยว่าในความจริงแล้วมันเป็นยังไง หนูไม่สามารถไปตัดสินได้จริงๆ ว่าใครเป็นคนดี หรือเป็นคนไม่ดีในฝั่งของหนูเองนะคะ ถามว่ามีได้คุยหลังไมค์กับแน็กไหมว่าเกิดกระแสแบบนี้ ตอนนี้ไม่ค่อยได้คุยเลยค่ะ เพราะต่างคนต่างยุ่ง หลังจากที่มีประเด็นขึ้นก็ยังมีคุยบ้าง แต่ด้วยความที่ตัวหนูยุ่งมากด้วย คือหนูทำเบื้องหลังด้วย เบื้องหน้าด้วย แล้วตัวเขาก็น่าจะยุ่งก็เลยมีคุยบ้าง แต่ไม่ได้คุยเยอะ แต่แน็คเขาก็ถามว่าโอเคไหม ในส่วนเขาทราบฟีดแบคไหม หนูว่าเขาทราบ โตๆ กันแล้ว หนูว่าโอเค แต่ตัวเราเองต้องคุยกับตัวเองเหมือนสิ่งไหนที่ตำหนิมา แล้วเรารู้สึกว่าเราไปพัฒนาได้ หนูโอเคที่จะรับมัน

ถามว่ากลัวมีผลกับเพลงเราไหม พอคนแอนตี้ผลงาน มีคิดบ้าง ด้วยความที่เราปล่อยผลงานออกมาเยอะมาก ในส่วนของเรามีกังวลมากขึ้นไหม ในการจะเอาใครมาทำงานด้วย ก็มีคิดนะ แต่ว่าส่วนตัวหนูจริงๆ เป็นคนคิดเยอะอยู่แล้ว ก็อาจจะต้องคิดเยอะกว่าเดิมอีก ถามว่าถ้ามีโอกาสได้อธิบายคนที่ไม่เข้าใจเราอยากจะอธิบายอะไรในส่วนนี้บ้าง คือไม่มีอะไรจะอธิบายค่ะ เพราะต่างคนต่างมีมุมมองเป็นของตัวเอง ซึ่งหนูไม่ได้มองว่ามุมไหนผิดเลยค่ะ แต่ว่าตัวหนูเองต้องมองหลายๆ มุม พยายามทำความเข้าใจในทุกมุม พอเราพยายามทำความเข้าใจในทุกมุม ความรู้สึกเราก็ดีขึ้นด้วย แล้วเราก็ได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นด้วย 30 แล้ว ในส่วนเคยมีน้อยใจตัวเองไหมเพราะพอเป็นวันเดอร์เฟรมต้องมีเรื่องมาให้จับผิดมาให้โดนว่า มันก็มีน้อยใจบ้าง แต่ก็เข้าใจได้อย่างที่บอกว่าต่างคนต่างมีเหตุผลของตัวเอง ถ้าถามว่าจะถ่ายเอ็มวีใหม่ หรือเปลี่ยนพระเอกใหม่ไหม ไม่ๆ งบไม่พอค่ะ (หัวเราะ) ออกเองหมดเลย หนูว่าจริงๆ เพลงนี้มันมีกระแสตั้งแต่เริ่มแล้ว มันเป็นเพลงที่ดีเพลงนึงสำหรับหนู หนูรักมันตั้งแต่วันที่แต่งมันเสร็จวันแรกละ ส่วนเรื่องกระแสดราม่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเพลงนะ สำหรับส่วนตัว แต่ก็มีมอนิเตอร์อยู่ตลอด ถามว่ารับได้ไหม ก็ต้องรับแหละ รับได้ๆ ก็อยากจะบอกอะไรแฟนๆ ว่ายอมรับทุกความคิดเห็นค่ะ แล้วไม่ว่าความคิดเห็นใดๆ เฟรมอ่านหมดนะ ที่เห็นเงียบๆ อ่านหมดค่ะ แล้วก็เข้าใจในทุกมุมมองของทุกคน จะพยายามเรียนรู้ แล้วก็เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ค่ะ”