เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสันติกุสุมาลย์ อ.กุสุมาลย์ จ.สกลนคร มีพิธีใหญ่ เป็นพิธีบวงสรวงบูรพาจารย์ ฉลองอัฐิธาตุองค์หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ พร้อมพิธีพุทธา – เทวาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นบูรพาจารย์ ครูบาคำเป็ง เกจิอาจารย์ชื่อดังของอำเภอกุสุมาลย์ รวมทั้งฤาษีดาบสสายขมังเวทย์จากภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ตะวันออก ตะวันตกทั่วประเทศ โดยมีหลวงปู่ดุสิต สุจิณโณ พระเกจิชื่อดัง เจ้าตำรับการเจิมมือ ต่อเส้นวาสนา จากวัดไผ่แขก อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี มาร่วมในพิธี

โดยมีคหบดีจากประเทศ สปป.ลาว เป็นประธานจุดเทียนชัย โดยมีพระเทพวชิรรังษี เจ้าอาวาสวัดป่าสุทธาวาส เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร (ธ)เป็นประธานสงฆ์ มีพระเกจิอาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตปลุกเสก พร้อมด้วยคณาจารย์สายฆราวาส โดยในพิธีพระเกจิอาจารย์ทั้งหมดได้ถ่ายทอดพลังเข้าใส่วัตถุมงคล และมีขันธ์น้ำมนต์ ผู้ร่วมพิธีต่างถ่ายภาพนำไปเสี่ยงโชค

นอกจากนี้ยังมีอาจารย์สายฆราวาส นำโดยปู่ฤาษีลิงใหญ่ อาจารย์จักร มุกดำ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยอาจารย์เหมราช บ้านเทพรักษา จาก จ.นนทบุรี อาจารย์ฆราวาส และพุทธศาสนิกชนหลายพันคนทั้งจสกไทย สปป.ลาว และกัมพูชาเข้าร่วมพิธีจนแน่นขนัด บรรยากาศเป็นไปกลิ่นไอของบุญ เพราะมีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลายรุ่น จากนั้น หลวงปู่ดุสิต ได้เมตตาเจิมฝ่ามือให้สาธุชน ที่มาร่วมงานหลายร้อยคน เพื่อเปิดดวง เสริมมงคล ต่อเส้นวาสนา ให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วย

ส่วนที่ขาดไม่ได้คงไม่พ้นบรรดาเซียนตัวเลข คอหวย ที่มาคอยส่องหาเลขเด็ดเสี่ยงโชคลุ้นรวยงวดวันที่ 1 ต.ค.นี้กัน โดยภายหลังเสร็จพิธี ต่างแห่หาซื้อเลขวันทำพิธี คือ 29 และเลขธูปเสี่ยงทายในพิธี ที่ปรากฎเลข 958 ไปหาซื้อกับพ่อค้าแม่ค้าลอตเตอรี่หลายสิบราย ที่มาร่วมจำหน่ายอยู่ในบริเวณงานพิธีกันอย่างคึกคักจนเกลี้ยงแผงกันไปตามระเบียบ