เมื่อวันที่ 29 ก.ย. น.ส.พิศทยา ไชยสงคราม นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี และนายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ สส.อุบลราชธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลนครอุบลราชธานี 3 คัน เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บต้นเทียนของวัดแจ้ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ที่เกิดเหตุเป็นโรงเก็บต้นเทียนพรรษา ขนาดใหญ่ ประเภทติดพิมพ์ของวัดแจ้ง โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบต้นเทียนพรรษา ถูกเผาวอดทั้งหมด คงเหลือแต่โครงเหล็กของต้นเทียน

จากการสอบถามพระลูกวัด ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ทางวัดได้จ้างช่างมาทำการรื้อโครงต้นเทียน ขนาดใหญ่ประเภทติดพิมพ์ ของทางวัดเพื่อเก็บรักษาไว้ใช้ในการส่งเข้าประกวดงานแห่เทียนวันเข้าพรรษาปีหน้า ซึ่งขณะที่ช่างกำลังทำการรื้อโดยใช้เครื่องเจียรไฟฟ้า ถอดอุปกรณ์ส่วนต่างๆของต้นเทียนจะนำลงมาเก็บ ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ต้นเทียนอย่างรุนแรง ทำให้ต้นเทียนถูกไฟไหม้หลอมละลายจนหมด โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คาดว่าความเสียที่เกิดขึ้นกับต้นเทียนกว่า 1 ล้านบาท

สำหรับต้นเทียนพรรษาของวัดแจ้ง ส่งเข้าประกวดประเภทติดพิมพ์ขนาดใหญ่ ในงานแห่เทียนพรรษาที่ผ่านมา โดยได้รับรางวัลรอง ชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับรางวัล 180,000 บาท กระทั่งมาถูกเพลิงไหม้เสียหายหมดดังกล่าว