เมื่อวันที่ 29 ก.ย. จากกรณี น้องฟาง หนุ่มน้อยวัย 15 ปี นักเรียนชั้นม.3โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ถูกฆ่ารัดคอทั้งชุดนักเรียนทิ้งศพในบ่อดินร้าง บ้านทอนไม้ไผ่ หมู่ 4 ต.คลองหอยโข่ง หลังจากที่หายไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมาพร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยญาติได้โพสต์ภาพตามหาจนกระทั่งคนเก็บเห็ดป่าไปพบเมื่อช่วงเช้าวันนี้

ล่าสุดหลังจากที่พบศพและพบว่าถูกฆาตรกรรม ตำรวจชุดสืบสวนสภ.คลองหอยโข่ง และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ก็ได้เรียกตัวเพื่อนสนิทชื่อนายหม่อง (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมห้องมาสอบสวนที่สภ.คลองหอยโข่ง เพราะเป็นคนสุดท้ายที่น้องฟางขับรถไปส่งที่บ้านหลังจากที่พาเพื่อนซ้อนท้ายไปส่งที่บ้านสองคนหลังเลิกเรียน

รัดคอฆ่าโหด ม.3 ดับคาชุดนักเรียน ทิ้งศพบ่อดินร้าง 5 วันโผล่ฟ้องล่าฆาตกร

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายหม่อง ยังนิ่งเงียบและปฏิเสธ บอกว่าหลังจากส่งตนที่บ้านแล้วฟางก็ขับขี่รถออกไปเที่ยวต่อ และเมื่อตำรวจถามกลับไปกลับมา สุดท้ายนายหม่องก็ยอมเปิดปากรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าเพื่อน ลากศพไปทิ้งในบ่อดินร้างและชิงรถจักรยานยนต์ขับขี่ไปฝากไว้ที่บ้านแฟน ส่วนโทรศัพท์มือถือได้นำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ ทำไปเพราะโกรธที่เพื่อนด่าแม่และลงมือทำคนเดียว

จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายหม่องไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำที่ขับขี่ไปฝากไว้ที่บ้านแฟนและโทรศัพท์มือถือที่่นำไปขายที่ร้านโทรศัพท์ก่อนจะนำตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุที่นำศพเพื่อนไปทิ้งในบ่อดินร้าง โดยนายหม่องได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ให้การคำทุกขั้นตอนที่ลงมือ

เริ่มจากขับขี่รถจักรยานยนต์มากับฟาง โดยตนเป็นคนขับและพาเข้ามายังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นป่า จากนั้่นได้จอดรถและลงไปต่อยฟาง และชกต่อยกันขึ้นฟางสู้แรงไม่ได้เพราะตนตัวใหญ่กว่าจึงสลบไป ทีแรกตนขับขี่รถฟางออกไปแต่ก็ย้อนกลับมาอีกที เอาเชือกที่รัดกางเกงตัวเองไปรัดคอฟางที่นอนสลบแต่ยังหายใจอยู่ โดยรัดนานราว 1 นาทีจนนิ่งไป และลากร่างเพื่อนไปทิ้งในบ่อดิน และขับขี่รถจักรยานยนต์ของฟางออกไปรับแฟน และก็พาแฟนขับย้อนมาดูร่างของฟางที่บ่อดินอีกครั้งก่อนที่จะพากันขับรถออกจากจุดเกิดเหตุไปและนำรถจักรยานยนต์ไปฝากไว้ที่บ้านแฟน

สำหรับคดีนี้เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชนในขั้นตอนการสอบสวนจะต้องมีสหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำด้วยซึ่งจะได้นัดหมายอีกครั้งก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป