เมื่อวันที่ 29 ก.ย.67 ร.ต.อ.เกียรติ พีรฉัตรปกรณ์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในบ่อดินร้าง บ้านทอนไม้ไผ่ หมู่ 4 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลาและเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9และทีมกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะ อยู่ลึกเข้าไปซอยคอกหมู ไม่ไกลจากหมู่บ้านพบศพ ด.ช.กณวรรธน์ หรือน้องฟาง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3โรงเรียนวัดโพธิ์ ต.คลองหอยโข่ง สภาพคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่งบ่อดินร้าง สวมชุดนักเรียนกางเกงสั้นน้ำเงิน เสื้อลายไทยและสวมรองเท้านักเรียน เริ่มขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็น คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน นำศพขึ้นมาชันสูตรพบถูกเชือกไนล่อนรัดที่คอ ตามลำตัวมีรอยช้ำจากการถูกทำร้าย และบริเวณจุดเกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรอยเลือดและหลักฐานใดๆ คาดว่าน่าจะถูกทำร้ายมาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งไว้ในบ่อดินร้าง จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่งศพส่งชันสูตรโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

สอบถาม ตา ยาย และพี่สาวผู้ตายที่ทราบว่า ผู้ตายแต่งตัวไปเรียนปกติ และหลังเลิกเรียนขี่จยย.ไปส่งเพื่อน 2 คนที่บ้าน โดยเพื่อนบอกว่าส่งเสร็จแล้ว บอกว่าจะไปขี่จยย.เล่นต่อแถวๆบ้านม่วงค่อม ต.ควนลัง ก่อนจะไปรับแม่กลับบ้าน แต่หลังจากนั้นก็หายไปพร้อมรถจยย.ฮอนด้าเวฟสีดำ ทะเบียน 1 กน 7182 สงขลา และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง เมื่อวันอังคารที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ ช่วงวันสองวันแรกก็ยังโทรติดแต่ก็ถูกตัดสายไม่รับทันทีทุกครั้งที่โทรไป หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลยจึงไปโพสต์ตามหาในสื่อโซเชียลกระทั่งมีชาวบ้านมาหาเห็ดป่าพบศพวันนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานอาจเป็นการฆ่าชิงทรัพย์ เพราะรถจยย.และโทรศัพท์มือถือหายไป หรืออาจถูกคู่อริทำร้าย หรือเป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าที่อาจขี่จยย.ประสบเหตุแล้วมีเรื่องกับคู่กรณีแล้วตกลงกันไม่ได้มีปากเสียงทะเลาะกันจนเกิดเหตุสลดก่อนนำศพมาทิ้ง อย่างไรก็ตามได้ให้กำลังตำรวจลงพื้นที่หาหลักฐานอย่างละเอียดพร้อมตรวจสอบวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อเร่งหาหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป