จากกรณี น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก อายุ 36 ปี และป๋าเบียร์ สองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจอาหารเสริม และห้างเพชรทองเคทูเอ็น ถนนหทัยราษฎร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. ไลฟ์สดขายทองคำผ่านแอปติ๊กต็อก ภายหลังลูกค้าที่ซื้อไปนำดอกไม้ทองคำไปขายร้านอื่น แต่กลับไม่รับซื้อ อ้างว่าไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง ส่งผลให้มีผู้เสียหายหลายรายรวมตัวแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เพื่อเอาผิดข้อหาฉ้อโกงฯ และข้อหาที่เกี่ยวข้อง เชื่อว่าถูกหลอกขายทองคำไม่ได้มาตรฐาน ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “Kornkanok Suwanbut” เจ้าของห้างเพชรทองเคทูเอ็น ได้โพสต์ประกาศรับซื้อคืนทองทั้งหมด ยัน แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยังอยู่แก้ปัญหา เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

โดย Kornkanok Suwanbut ระบุข้อความว่า “เนื่องจากขณะนี้มีการเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียลออนไลน์ว่า ห้างเพชรทองเคทูเอ็น โฆษณาขายสินค้าผิดไปจากคำโฆษณา ข่าวดังกล่าวเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้าง ทำให้ลูกค้าขาดความเชื่อมั่นในสินค้า”

นอกจากนี้ “ห้างเพชรทองเคทูเอ็นยังคงยืนยันว่า ยินดีรับซื้อคืนสินค้าทั้งหมดจากลูกค้า โดยมีการเปิดรับซื้อคืนสินค้าในวันทำการตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.00 น. จำนวนตามที่ระบุในเพจของแต่ละวัน คุณเบียร์และคุณตั๊กยังคงอยู่แก้ไขปัญหาเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ขอแสดงความนับถือ ห้างเพชรทองเคทูเอ็น”

ขอบคุณข้อมูล : Kornkanok Suwanbut