เมื่อวันที่ 27 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัย ได้รับแจ้ง ชายขับขี่รถจักรยานยนต์สีชมพูขาว จอดกลางสะพานกระโดดลงแม่น้ำเจ้าพระยา จุดเกิดเหตุที่บริเวณสะพานนนทบุรีหรือสะพานนวลฉวีเจ้าหน้าที่เร่งนำทีมนักประดาน้ำ​ ลงจุดเกิดเหตุ เพื่อค้นหาผู้สูญหาย

จากการตรวจสอบจากรถจักรยานยนต์​ พบชื่อผู้ครอบครองรถจักรยานยนต์ ชื่อว่านายณัฐ​ บุญเพ็ง​ เป็นชาวอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี​ จึงคาดว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน​ที่กระโดลงไปในน้ำ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้สูญหายป่วยโรคซึมเศร้า พักอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน​ ซึ่งผู้เป็นแม่เป็นผู้ป่วยติดเตียงขณะที่ตอนนี้ รอทางครอบครัวที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางมา

ด้านนายปกรณ์ แม้นจิตร​์​ ไรเดอร์ คนเห็นเหตุการณ์และแจ้งเหตุคนแรก​ กล่าวว่า ขณะที่ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากแยกสวนสมเด็จและกำลังจะขึ้นสะพานนวลฉวี มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับอยู่หน้าของตนเองระยะห่างประมาณ 1 ช่วงคัน เพราะขับตามกันมาขึ้นมาถึงกลางสะพาน​ จู่ๆคนขับรถจักรยานยนต์ก็จอดกลางสะพานแล้วกระโดดลงจากสะพานทันที ซึ่งตอนนั้นตนตกใจมากรีบจอดรถจักรยานยนต์แล้ววิ่ง ลงไปดู ปรากฏว่าไม่เห็นชายดังกล่าวแล้ว แต่เห็นว่าหมวกกันน็อกสีดำ และรองเท้าผ้าใบสีดำด้วย​ จึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปแจ้งตำรวจที่สภ.ปากเกร็ด​ จากนั้นก็กลับมาที่สะพานก็ ไม่พบชายคนดังกล่าวจากที่สังเกต เชื่อว่า ผู้สูญหายน่าจะตั้งใจกระโดดลงน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะดูลักษณะแล้วเหมือนคิดมาแล้วว่าจะต้องกระโดดแน่ๆ ไม่มีท่าที ชะงักหรือหยุดคิดเลย มาถึงก็กระโดดต่อหน้าต่อตาตนเลย

ด้านนายประสพโชค​ บุญลาภ​ ชายหาปลา​ อายุ​ 48 ปี​  กล่าวว่า  ขณะเกิดเหตุตอนนั้นตนกำลังตกปลาอยู่ ก็ได้ยินเสียงคนตะโกนร้อง ว่ามีคนกระโดดน้ำ พอหันไปอีกทีก็เห็นว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา กระจาย จากนั้นก็เห็นหมวกกันน็อกลอยขึ้นมาเป็นหมวกสีดำ นอกจากนี้ ยังเห็นรองเท้าผ้าใบสีดำลอยขึ้นมาอีกด้วย​ ตอนที่เกิดเหตุไม่เห็นเลยว่าคนที่กระโดดลงไปลักษณะท่าทางเป็นอย่างไร และไม่มีการตะเกียดตะกาย ขึ้นจากน้ำแต่อย่างใดเลย